'สุเทพ' เมินคำสั่ง คสช.ลงพื้นที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ลั่นเป็น รบ.แน่


"สุเทพ" ลงพื้นที่ตลาดปัฐวิกรณ์ รับสมัครสสมาชิกพรรค รปช.ท่ามกลางแฟนคลับรอต้อนรับพร้อมนกหวีด ลั่นอย่าลืมการต่อสู้ของ กปปส. ประกาศได้เป็นรัฐบาลแน่ ยังไม่ชัดร่วม "พลังประชารัฐ" ตั้งรัฐบาล


เมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เพื่อชักชวนประชาชนมาแสดงเจตจำนงเป็นสมาชิกพรรค เตรียมพร้อมก่อน กกต.รับรองความเป็นพรรคการเมือง โดยมีประชาชนมารอแสดงเจตจำนงจำนวนมาก และรอให้การตอนรับนายสุเทพ ซึ่งทันทีที่นายสุเทพเดินทางมาถึงเสียงนกหวีดก็ดังขึ้น พร้อมแฟนคลับ กปปส.ก็ได้นำรูปที่ถ่ายกับนายสุเทพและตุ๊กตารูปนายสุเทพมาเพื่อขอลายเซ็นและถ่ายรูปคู่ บางคนก็ให้เซ็นชื่อกับเสื้อที่ใส่มา ทั้งนี้ระหว่างถ่ายภาพร่วมกับประชาชน เจ้าหน้าที่ได้แนะนำระหว่างที่ นายสุเทพ เดินทางมา แต่กลับพูดชื่อพรรคที่สังกัดผิดจากรวมพลังประชาชาติไทย เป็นรวมพลังประชาธิปไตย ทำให้นายสุเทพถึงกับหันไปมองทันที
จากนั้น นายสุเทพ ได้กล่าวกับประชาชนว่า ขออย่าลืมสิ่งที่เคยต่อสู้ด้วยกันมาในเวที กปปส.เพื่อทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะการปฏิรูป โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง ที่ต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอันดับแรก ให้ได้ผลดีที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมกันนี้นายสุเทพยังให้ความมั่นใจว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะพรรคมีประชาชนนับล้านคน ดังนั้นใครก็อยากคบหาและอยากให้เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ขอประกาศไว้เลย แต่ส่วนตัวจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาล ขอเป็นเพียงลุงกำนันแก่ๆ ที่ช่วยงานพรรคเท่านั้น
นอกจากนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ใช่การหาเสียง เพราะไม่มีเนื้อหาที่เชิญชวนให้มาเลือก เพียงแต่ชี้แจงให้เข้าใจว่าเหตุใดจึงต้องมีพรรคการเมืองของประชาชน ส่วนการถูกกล่าวหาเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากมีการฟ้องร้องก็จะขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนนำเสียงที่บันทึกไปต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริง พร้อมย้ำว่ามั่นใจจะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะพรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ใครที่เป็นรัฐบาลก็อยากเชิญไปร่วมรัฐบาลด้วย และจะเป็นโอกาสที่จะได้เจรจานำเงื่อนไขเรื่องการปฏิรูปของพรรคไปปฏิบัติ
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ไม่ขอมองพรรคการเมืองใดเป็นคู่แข่ง แล้วตัวเองก็จะไม่ประกาศเป็นคู่แข่งใคร ขอมองเพียงตัวเอง และไม่มองว่าจะเป็นการตัดคะแนนของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่มี 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ไปร่วมพรรคพลังประชารัฐนั้น ส่วนตัวมองว่าอะไรที่ไม่ขัดต่อกฎหมายก็ไม่รังเกียจ ทุกอย่างเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องตัดสิน ไม่ใช่ให้นักการเมืองมาตัดสินกันเอง อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบความเป็นไปได้ ที่จะร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐด้วย
นายสุเทพ ยังกล่าวถึงจุดยืนที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีด้วยว่า หลังจากนี้ต้องขึ้นอยู่กับพรรคว่า จะเห็นเป็นอย่างไร แต่ที่เคยบอกว่าสนับสนุนเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น
ทั้งนี้เขตบึงกุ่มเป็นพื้นที่นำร่องหาสมาชิกของพรรครวมพลังประชาชาติไทย หลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง
สำหรับพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้จดจัดตั้งพรรคกับ กกต.ตั้งแต่เดือน ส.ค.ซึ่งการนำคาดว่า กกต.จะรับรองความเป็นพรรคประมาณช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้ จากนั้นก็จะเดินหน้ารับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ โดยให้ผู้ที่แสดงเจตจำนงไว้ได้มายืนยันและจ่ายค่าบำรุงพรรค ตามที่กฎหมายกำหนด

ข่าวจาก ไทยรัฐ
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: