"อลงกรณ์"เตรียมแคมเปญหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคปชป. ชู"การเมืองสีขาว"


"อลงกรณ์" ถก ผอ.ปชป.ฝ่ายไอที คุมหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค โวเป็นคลื่นลูกใหม่สตาร์ทอัพ เตรียมเดินสายทุกภาคชูการเมืองสีขาว
เมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหารือกับตัวแทนด้านไอทีของผู้สมัครลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสามฝ่าย
โดย นายอลงกรณ์ กล่าวภายหลังว่า ตนได้เสนอให้ใช้บัตรเลือกตั้งอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งปลอดภัยที่สุดในโลกและต้นทุนต่ำ สามารถเข้าถึงมวลสมาชิกทั่วประเทศได้ดีกว่าวิธีอื่น อย่างไรก็ตามหลังจากตนลงสมัครแข่งขันหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 ต.ค.แล้ว จะเริ่มเดินสายรณรงค์ทุกภาค ทั่วประเทศ แบบแอเรียเบส นำเสนอจุดยืน วิสัยทัศน์ นโยบาย พบเกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน นักธุรกิจ จะชูประเด็นการเมืองสีขาว การเมืองสร้างสรรค์ภายใต้กฎเหล็ก 5 ข้อ ที่เปรียบเป็นเกลียวคลื่นลูกใหม่ มาเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประชาธิปัตย์ให้บรรลุสู่พรรคการเมืองของประชาชนเพื่อประชาชน ความคาดหวังของตน ไม่ใช่แค่แพ้หรือชนะ การเมืองสีขาวเป็นรากฐานสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นกฎเหล็กเลือกคนดีมีความสามารถให้เข้าไปเป็นผู้แทนที่ดี นั่นคือชัยชนะแล้ว
นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า แนวคิดของตนเปรียบเป็นสตาร์ทอัพในประชาธิปัตย์ เพิ่งเริ่มก้าวแรกมีข้อจำกัดเรื่องเวลาพยายามใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารไปถึงสมาชิกให้มากที่สุด จะวันนี้เพื่ออนาคตของพรรคในวันข้างหน้า ยกตัวอย่างเหมือนกลุ่มโมเมนตั้ม กลุ่มโมเมนตั้ม(Momentum) พลังคนรุ่นใหม่ของพรรคเลเบอร์อังกฤษ เกือบชนะพรรคอนุรักษ์นิยม เมื่อเร็วๆ นี้จากที่ถูกมองว่าจะแพ้หลุดลุ่ย เพราะด้วยภาวะผู้นำหัวหน้าพรรคของโมเมนตั้ม ไปเปิดพื้นที่สร้างความเข้าใจ สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงฐานเสียงคนรุ่นใหม่จนเกิดพลังในประชาธิปัตย์เอง ก็มีบุคลากรทั้งเก่าใหม่เพียบพร้อม แค่ปฏิรูปโครงสร้าง วัฒนธรรม มีประชาธิปไตยในพรรคที่เปิดกว้าง สามารถสร้างพลังแบบโมเมนตั้ม เป็นประชาธิปัตย์คลื่นลูกใหม่กลับสู่การเป็นพรรคการเมืองหลักของประเทศได้แน่นอน.

ข่าวจาก ไทยรัฐ
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: