'กำนันสุเทพ'เปิด'โรงเรียนการเมือง รวมพลังประชาชาติไทย'


8 ก.ย.61 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคฯ ร่วมเปิด ”โรงเรียนการเมือง รวมพลังประชาชาติไทย“ โดยนายสุเทพ ระบุถึงการจัดตั้งพรรคการเมืองว่า มาจากผู้ร่วมจัดตั้งโรงเรียนการเมืองว่า สมาชิกเรียกร้องต้องการได้รับความรู้เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญที่บทบัญญัติหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ เพื่อไปอธิบายให้ประชาชนได้เข้าใจ เพราะเป็นฉบับที่ต่างไปจากเดิม ทั้งเรื่องการปฏิรูป รวมถึงกฎหมายลูกต่างๆ ซึ่งตนและหัวหน้าพรรคเห็นพ้องกัน เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ และทำประโยชน์ให้ประชาชนได้ พร้อมยืนยันว่า โรงเรียนดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่เป็นการบริการทางวิชาการ และไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อหรือหาเสียง
สำหรับโรงเรียนการเมือง หลักสูตรสำหรับผู้จัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในวันนี้เป็นการเรียนวันแรกอย่างเป็นทางการ โดยมุ่งหวังให้ผู้จัดตั้งพรรค ผู้บริหารพรรค และผู้สนใจทางการเมืองได้มีความรู้ความเข้าใจถึงการพัฒนาทางการเมือง ตั้งแต่เริ่มมีรัฐธรรมนูญฉบับแรกจนกระทั่งปัจจุบัน ตามความเป็นจริง มีหลักฐานอ้างอิงครบถ้วน พร้อมกับการปูพื้นฐานต่างๆ เกี่ยวกับสังคมไทยในปัจจุบันทุกด้าน เพื่อสร้างบุคคลากรทางการเมืองที่มีความรู้ คู่คุณธรรมมีความสามารถ วิสัยทัศน์ที่สามารถทำให้พรรค บรรลุเป้าหมายทั้งภารกิจทางการเมืองและสังคม.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: