ประชาธิปไตยแบบไพรมารี่โหวต!! 'หมอวรงค์' เตรียมลงแข่ง 'มาร์ค' ชิงหัวหน้าพรรคปชป.


14 ก.ย.61 - นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์ทางสำนักข่าวไทย ว่า พร้อมผลักดัน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และได้มีโอกาสหารือถึงการตัดสินใจดังกล่าวกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่งเป็นไปด้วยดี  นายชวนมีความเป็นประชาธิปไตยมาก จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่รายละเอียดและเหตุผล ต้องการให้ฟัง นพ.วรงค์ เป็นผู้เปิดเผยเอง หลังจาก คสช.คลายล็อกทางการเมือง
ส่วนจะมีเสียงสนับสนุน นพ.วรงค์ มากน้อยแค่ไหนนั้น นายถาวร กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ ทุกอย่างจะต้องรอหลังจากที่มีการเปิดตัวลงสมัครเลือกหัวหน้าพรรคก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ต้องรอลั่นกลองก่อนจึงจะประเมินได้
ขณะที่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตอนนี้จะยังไม่พูดอะไร ขอรอให้มีการคลายล็อก และพรรคประชุมใหญ่รับรองข้อบังคับอย่างเป็นทางการก่อน อย่างไรก็ตาม ได้ปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนในเรื่องนี้ อาทิ นายชวน , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน , นายไพฑูรย์ แก้วทอง และนายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะนายชวน ไม่ได้ท้วงติงอะไร และกลับบอกว่า เป็นการส่งเสริมประชาธิปไตยในพรรค

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: