'ลุงตู่' เอาจริง!! แจ้งจับ 'ปธ.มูลนิธิ' ปลอมลายเซ็นขอเงินคลังสร้างวัด!


14 ก.ย.61 - มีรายงานว่า ร.ต.อ.อภิเชฏฐ์ ชาตะโชติ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งความเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา จาก น.ส.อัจฉรา พรหมกระแสง ฝ่ายกฎหมายสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
โดยรับคำร้องทุกข์กล่าวโทษเป็นคดีอาญา 1392/2561 เมื่อวันที่ 12 ก.ย. เวลา 16.40 น. ในข้อหาความผิดปลอมและใช้เอกสารปลอมกับ ประธานชมรมแห่งหนึ่ง เหตุเกิดที่กระทรวงการคลัง ถนนพระรามที่ 6 แขวง/เขตพญาไท โดยมีพฤติการณ์ก่อเหตุ ปลอมลายมือชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และตราประทับมียศ ชื่อ สกุล นายกรัฐมนตรี ประทับลงในหนังสือที่ มส. พิเศษ/2561
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา มูลนิธิดังกล่าว ได้มีหนังสือที่ มส. พิเศษ/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ถึงปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งกล่าวอ้างถึงการก่อสร้างวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนวัดนวลนรดิศ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 77 ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิ ซึ่งในท้ายหนังสือดังกล่าวปรากฏลายมือชื่อนายกรัฐมนตรีเป็นผู้อุปการะมูลนิธิดังกล่าว ต่อมาวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา กระทรวงการคลัง ได้มีหนังสือที่ กค 0203.4/ล1796 ถึงปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่ากระทรวงการคลังได้รับหนังสือจากผู้ใช้นามว่าเป็นประธานมูลนิธิดังกล่าว ซึ่งมีกรณีเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี
ต่อมาวันที่ 3 ก.ย. ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือด่วนที่ นร 0103/555 ถึงสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งท้ายหนังสือฉบับดังกล่าวปรากฏลายมือชื่อของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อุปการะและสนับสนุนมูลนิธิ แต่จากการตรวจสอบไม่ปรากฏว่านายกรัฐมนตรีได้ให้การสนับสนุนตามที่กล่าวอ้าง และมิได้เป็นผู้ลงลายมือชื่อตามที่ปรากฏในท้ายหนังสือดังกล่าว การกระทำของประธานมูลนิธิดังกล่าว เป็นการประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในเอกสาร และใช้เอกสารปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้มอบอำนาจให้ น.ส.อัจฉรา มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีกับประธานมูลนิธิและผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป
เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ได้รับเอกสารไว้พิสูจน์ความผิดดังกล่าวแล้ว.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: