'อลงกรณ์'รับถูกทาบชิงเก้าอี้หัวหน้าปชป.!!


9 ก.ย.61 นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีถูกทาบทามให้ลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า มีการทาบทามจริง ให้กลับไปเป็นหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรค จากทางสาขาพรรคและอดีต ส.ส.บางส่วนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน โดยเห็นว่าตนเคยเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคมาแล้วถึง 2 สมัย มีอาวุโสทางการเมืองเพียงพอ แต่เหตุผลสำคัญที่ยกมาคือเคยเป็นผู้นำในการผลักดันให้มีการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพวกเขาเห็นด้วยมาตลอด


"ผมยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ เพียงตอบกลับไปว่า เคยประกาศวางมือทางการเมืองแล้ว เพื่อสานต่องานปฏิรูปประเทศ ซึ่งต้องไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่พวกเขาก็ขอให้ทบทวนการตัดสินใจอีกครั้ง ซึ่งผมก็รับปากที่จะพิจารณาข้อเสนออย่างจริงจัง พรรคประชาธิปัตย์มีบุคลากรเก่งๆ มีความสามารถ พร้อมที่จะกลับมาชนะในการเลือกตั้งถ้าสามารถเปิดพรรคกว้างและปฏิรูปพรรคอย่างน้อย 4 ด้าน คือ ปฏิรูปภาวะผู้นำ การบริหารจัดการ ความคิดวิสัยทัศน์และนโยบาย รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรคือความเป็นประชาธิปไตยในพรรค และการเคลื่อนไหวภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ถือเป็นโอกาสไม่ใช่เป็นปัญหาถ้าสามารถเปลี่ยนแปลง และปฏิรูปพรรคได้สำเร็จก่อนการเลือกตั้งปีหน้า พรรคประชาธิปัตย์ก็จะเป็นตัวอย่างต้นแบบการขับเคลื่อนให้เกิดการปฏิรูปพรรคการเมืองสู่มิติใหม่ทางการเมืองในภาพรวมต่อไปด้วย" นายอลงกรณ์ กล่าว


ข่าวจาก แนวหน้า
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: