Apple ฮุบ Shazam พร้อมเสิร์ฟเพลงฟรีไม่มีโฆษณาให้ทุกคน


แอปเปิล (Apple) ประกาศบรรลุขั้นตอนการควบรวมกิจการชาแซม (Shazam) หนึ่งในแอปพลิเคชันเพลงที่มีชื่อเสียง และได้รับคะแนนสูงสุดจากผู้ใช้หลายร้อยล้านรายทั่วโลก ระบุเตรียมผ่าตัดแอป Shazam ให้เป็นบริการเพลงไร้โฆษณา เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้ทุกรายเร็ววันนี้
Oliver Schusser รองประธานบริการแอปเปิลมิวสิก (Apple Music) กล่าวว่า Apple และ Shazam มีประวัติร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดย Shazam เป็นหนึ่งในแอปกลุ่มแรกที่ให้บริการตอนที่ร้านแอปสโตร์ (App Store) เพิ่งเปิดตัวในช่วงแรก ก่อนที่ Shazam จะกลายเป็นแอปยอดนิยมของผู้ที่รักการฟังเพลงทั่วโลก
“ด้วยความที่บริษัทของเรารักเสียงเพลง และนวัตกรรมเหมือนกัน เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมทีมกันแล้ว ทำให้ผู้ใช้ได้ค้นพบ สัมผัส และสนุกกับการฟังเพลงผ่านช่องทางใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยม” ผู้บริหาร Apple ระบุ




สำหรับ Shazam จุดเด่น คือ ตัวแอปสามารถบอกผู้ใช้ได้ว่า เสียงเพลงที่ได้ฟังอยู่รอบตัว คือ เพลงอะไร ที่ผ่านมา Shazam คิดค่าบริการสำหรับผู้ใช้ระดับพรีเมียม ซึ่งอีกไม่นาน แอปจะให้บริการแก่ผู้ใช้ทุกรายแบบไม่มีโฆษณาคั่น จุดนี้ Apple ย้ำว่า เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับความยอดเยี่ยมของ Shazam แบบไม่มีสะดุด
ขณะนี้ แอป Shazam มียอดดาวน์โหลดกว่า 1 พันล้านครั้งทั่วโลก และช่วยผู้ใช้ระบุชื่อเพลงมากกว่า 20 ล้านครั้งต่อวัน Shazam เป็นเจ้าแรกที่นำนวัตกรรมการระบุชื่อเพลงมาใช้ จึงช่วยให้ผู้คนสามารถค้นหา โต้ตอบ และแชร์วิดีโอ ไฟล์เสียง หรือสื่อสิ่งพิมพ์ผ่านอุปกรณ์ และสื่อทุกรูปแบบ อีกทั้งยังช่วยให้แฟนเพลงสามารถติดตามศิลปินคนโปรด และแชร์การค้นพบอันน่าตื่นเต้นได้


ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: