รู้หรือไม่ สิงคโปร์ มีสส.ทั้งหมด88คน มีสส.ฝ่ายค้านแค่6คน 3คนกำลังจะถูกฟ้องล้มละลาย!!


ส.ส.พรรคฝ่ายค้านของสิงคโปร์ 3 คนประกาศขอรับเงินบริจาค เพื่อใช้ต่อสู้คดีที่พวกเขาโดนเทศบาลเมือง 2 แห่งฟ้องร้องข้อหาจ่ายเงินไม่เหมาะสมให้กับบริษัทหลายแห่ง ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายกว่า 30 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 715 ล้านบาท ที่อาจทำให้เขาพวกเขาล้มละลายและสิ้นสภาพ ส.ส.


ส.ส.ทั้ง 3 คนมาจากพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลักของสิงคโปร์ แต่มี ส.ส.เพียง 6 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร 88 ที่นั่ง  ได้แก่ หัวหน้าพรรค พริทาม ซิงห์, อดีตหัวหน้าพรรค โลว์ เตีย เกียง และประธานพรรค ซิลเวีย ลิม
ทั้ง 3 คนออกแถลงการณ์ร่วมกันทางเว็บไซต์ของพรรคเมื่อวันพุธ ระบุว่า พวกเขาจะต่อสู้ในคดีนี้อย่างถึงที่สุด แต่ถ้าแพ้คดีและต้องจ่ายเงินจำนวนมากขนาดนั้น พวกเขาจะต้องล้มละลาย
ตามกฎหมายสิงคโปร์บุคคลที่ล้มละลายจะขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส. ทำให้พรรคฝ่ายค้านต้องเสียที่นั่งในสภาไป 3 ที่นั่ง โดยปัจจุบัน ส.ส. 82 ที่นั่งเป็นของพรรคกิจประชาชนที่ก่อตั้งโดยลี กวน ยู ผู้ก่อตั้งประเทศ
พวกเขาบอกว่า ใช้เงินเก็บและเงินที่เพื่อนๆ ให้มาเป็นค่าทนายความและค่าธรรมเนียมในการสู้คดีไปแล้ว 600,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ถึงช่วงค่ำวันพุธ พวกเขาได้เงินบริจาคแล้วกว่า 65,000 ดอลลาร์สิงคโปร์.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: