"สุเทพ" ประกาศ!! ประชาชนต้องควบคุมนักการเมืองได้อย่างแท้จริง!!



วันนี้ (21 ต.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไลฟ์สดทางเฟสบุ๊กเรื่อง ประชาชน สามารถควบคุม ส.ส. ได้จริงหรือ..? โดยเล่าว่า


“แกนนำพรรคพยายามสร้างพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมาในประเทศนี้ให้ได้ โดยได้เสนอแนวคิดการควบคุมนักการเมือง หลังมีคำถามว่าจะทำให้ประชาชนควบคุม ส.ส.ได้จริงๆ หรือ โดยพรรครปช. ผู้ที่จะเป็นส.ส.ต้องมาจาก ประชาชนเลือกให้มารับสมัคร จึงตอบได้ว่าประชาชนสามารถควบคุม สส.ได้จริง และประชาชนยังเป็นผู้กำหนดตัวผู้บริหาร หากประพฤติตัวไม่ดี ทำงานไม่ได้ดั่งใจประชาชน ครบ4 ปี ก็เลือกใหม่”



“นอกจากนี้ ประชาชน เป็นผู้กำหนดเลือกตัวผู้ที่จะไปเป็นรัฐมนตรี ไม่ต้องรอครบ 4 ปี หากเกิดปัญหา สามารถเอาออกได้ทันที ก่อนที่จะสร้างปัญหาให้ประเทศ โดยจะมีอำนาจเลือกคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของพรรค ที่จะเป็นคนดีมีจริยธรรม มีหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมของคนที่เป็นรัฐมนตรรี และผู้บริหารพรรค นักการเมืองไม่ใช่แค่ตรวจสอบกันเอง แต่ตอนนี้เป็นอำนาจของประชาชน โดยเรื่องนี้ถูกกำหนดเป็นวินัยข้อบังคับจริยธรรมของพรรค ยืนยันว่าเรื่องนี้จะทำให้ประชาชนสามารถควบคุมนักการเมืองได้” นายสุเทพ กล่าว





Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: