6 ก.ย.61 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในประเด็นเศรษฐกิจ ว่า “สงสัยท่านนายกฯ จะอ่านไม่ละเอียดอีกแล้ว ผมบอกว่าถ้าไม่มีการประท้วงชัตดาวน์กรุงเทพฯ และไม่มีการปฏิวัติ (ตามแผนเบื้องหลังที่คุณนคร มาฉิม เปิดเผย) เศรษฐกิจไทยก็จะโตได้ 4-5 % ตั้งแต่ปี 57 , 58 เป็นต้นไปแล้ว ซึ่งหากเป็นนักเศรษฐศาสตร์จะเข้าใจดี เพราะปี 55 โตได้ 6.6% ปี 56 ถ้าไม่มีประท้วงในไตรมาสสุดท้าย ทั้งปีก็น่าโตได้ ประมาณ 4% ปี 57 และ ปี 58 เรื่อยมาก็น่าจะโตได้ในระดับเดียวกันที่ประมาณ 4-5% เพราะตั้งแต่ ปี 57 , 58 ประเทศเพื่อนบ้านของไทยก็เติบโตได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะปีนี้ ขนาดสหรัฐ ไตรมาส 2 ยังโต 4.1% เลยครับ”
“น่าจะลองถาม รองนายกฯ สมคิด และ รมต.กอบศักดิ์ ดูว่าสมมติฐานผมถูกหรือไม่ ???
ก่อนหน้านี้นายพิชัย ออกมาระบุว่า หากไม่ได้มีการประท้วงชัตดาวน์กรุงเทพฯ และหากไม่มีการปฏิวัติ ตามแผนเบื้องหลังที่ นายนคร มาฉิม ออกมาแฉนั้น ต้องถามว่าเศรษฐกิจไทยจะโต 4 - 5% ตั้งแต่ปี 57 และ 58 เรื่อยมาใช่หรือไม่ ไม่ใช่มาโต 4% กว่าเอาปีที่ 4 หลังการปฏิวัติ ซึ่งนับเป็นการเสียโอกาสของประเทศอย่างมาก
ขณะที่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างเป็นประธานรับฟังการแถลงแนวทางการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน ด้วยยุทธศาสตร์ชาติของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วิทยาลัยเสนาธิการทหาร วิทยาลัยการทัพของทั้งสามเหล่าทัพ ประจำปีการศึกษา 2561 ว่า “ลืมกันไปหมดอย่างจีดีพีของประเทศวันนี้โตถึง 4.8 แต่ก็มีบางคนบิดเบือนบอกว่า เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวล้มเหลวบอกว่า ก่อนปี 2557เศรษฐกิจโตร้อยละ 4 กว่า มันจะบ้าหรืออย่างไร ไอ้นี่ความจำเสื่อมพูดผิดไปหมด เพราะก่อน 57  โตแค่ 0.9 ไอ้คนไม่มีผม รู้ใช่หรือไม่ว่าคือ ใคร ไม่มีผมแต่ชอบพูดฝากรองนายกฯด้วย เผื่อจะเรียกมาคุยอีก แต่ก็คงเบื่อแล้วเรียกมาก็กลับไปพูดอีกที่ผ่านมาก็เรียก 15 ครั้งแล้ว เรียกจนเบื่อกลับไปก็กลับไปก็ไปพูดอีก” 

ข่าวจาก แนวหน้า
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: