Politic: "เพื่อไทย" โวย "กกต." รับจดทะเบียนพรรค "เพื่อนไทย" ของเสื้อแดงอีสาน


22 ก.ย.61-   นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ทราบมาว่ากกต.ได้รับจดทะเบียน พรรคเพื่อนไทย ไม่ทราบว่ากกต . รับจดทะเบียนชื่อพรรคนี้ได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่า พรรคนี้ ตั้งใจใช้คำคล้ายกันกับพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ประชาชนคิดว่า เป็นพรรคเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย จนลงคะแนนให้ อีกทั้งโลโก้พรรค ก็คล้ายกัน ต่างกันแค่คนละสี เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ในสัปดาห์หน้า จะให้ ฝ่ายกฎหมายของพรรค ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง กกต.เพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องนี้
ด้านนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่กกต.รับจดทะเบียนพรรคเพื่อนไทย มีเหตุผลอะไร เพราะอาจทำให้ประชาชน ที่ตั้งใจมาลงคะแนนให้ พรรคเพื่อไทยสับสนได้ ทางกกต.ต้อง ออกมาชี้แจงให้กระจ่างด้วย 
สำหรับพรรคเพื่อนไทย ได้จดชื่อพรรคตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นลำดับที่ 107/2561 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 61 โดยมีนายสิระ พิมพ์กลาง อดีตแกนนำคนเสื้อแดงสกลนคร ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย เป็นผู้แจ้งจดตั้งชื่อพรรค.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: