ทำลายสถิติอีกแล้ว!! ดัชนีเชื่อมั่นส.ค.พุ่งสูงสุดรอบ64เดือน


ม.หอการค้า แจงส่งออกโต-บาทแข็งหนุนดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนส.ค.อยู่ที่ 83.2 สูงสุดในรอบ 64 เดือน พร้อมเตรียมปรับจีดีพีเพิ่ม

4ก.ย.61-นายธนวรรธน์ พลวิชัย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย และ ผู้อำนวยการ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน ส.ค. 61 อยู่ที่ 83.2 จาก 82.2 ในเดือนก.ค. 61 ซึ่งปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องและอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 64 เดือน ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจโดยรวมอยู่ที่ 70.2 จาก 69.1 ในเดือนก่อนหน้า

ทั้งนี้มีปัจจัยบวกมาจากการประกาศอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ หรือ จีดีพีในไตรมาสที่2/61 ที่เติบโต4.6%ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ รวมถึงการคงดอกเบี้ยนโยบายที่1.5% ของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5%,  และการส่งออกเดือนก.ค.ขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ดี, เงินบาทแข็งค่าขึ้น และ พืชผลทางการเกษตรหลายรายการเริ่มปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตามในไตรมาส4/61นี้ ทางศูนย์ เตรียมจะปรับประมาณการจีดีพีเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามยังคงต้องจับตาดูปัจจัยลบทางด้าน ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศปรับเพิ่มขึ้น และความรู้สึกของผู้ที่รู้สึกว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวช้าและกระจุกตัว รวมถึงสถานหารณ์น้ำท่วม ทึ่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม 

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: