30 ส.ค.61 - นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯระบุการประชุมพรรคการเมืองสามารถทำได้ทันทีหลังคสช.ประกาศคลายล็อกพรรคการเมืองว่า การประชุมพรรคการเมืองนั้นเราต้องรอดูก่อนว่า ต้องใช้องค์ประกอบอะไรบ้าง ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนดว่าการประชุมพรรคต้องมีตัวแทนสาขาพรรค วันนี้สาขาพรรคถูกยุบไป หากกำหนดให้การประชุมพรรคมีเพียงกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคเราก็สามารถดำเนินการได้ทันที ดังนั้นเราจำเป็นต้องดูองค์ประกอบต่างๆก่อน ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ 100% 

ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคนั้น ตามกฎหมายใหม่ให้สมาชิกพรรคมีส่วนร่วมในการกำหนดข้อบังคับพรรคและเสนอผู้เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค ถือเป็นมิติใหม่ของพรรคการเมืองซึ่งเราพร้อมทำตามขอเพียงให้สิ่งที่จะออกมามีความชัดเจน ยืนยันการหาหัวหน้าพรรคต้องรับฟังความเห็นของสมาชิกพรรคอย่างกว้างขวาง และทั่วถึงตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายพรรคการเมืองแน่นอน.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: