คสช.คลายล็อกเมื่อไหร่ "สุเทพ"ลุยทันที

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.เวลา 12.05 น. ที่อาคารทู แปซิฟิค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการคลายล็อกทางการเมืองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า พรรค รปช. รออยู่ว่า คสช.จะประกาศอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างไรบ้าง ตนเข้าใจคสช.ว่าต้องการให้บรรยากาศของประเทศ เกิดความสงบก่อนมีการเลือกตั้งทั่วไป แต่จากกระบวนการตั้งแต่ยื่นจดแจ้งตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชื่อว่าประมาณช่วงเดือน ก.ย. 61 เขาจะอนุญาตให้เราสามารถดำเนินการทางการเมืองได้โดยสมบูรณ์ หากทำได้เมื่อไหร่หลังจากนั้น เราจะเริ่มออกประชาสัมพันธ์ทันที ซึ่งตนมีพื้นที่แรกที่จะลงไปไว้ในใจอยู่แล้ว และตั้งใจว่าจะไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ
เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรในขณะนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวเช่นนี้ มีการดำเนินการเกือบทุกพรรคทั้งเก่าและใหม่ แต่ขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มไหนทำแล้วจะเป็นข่าวหรือไม่เป็นข่าว ซึ่งทำในลักษณะเดียวกันนี้แต่ต่างรูปแบบกันไป โดยทำตามที่แต่ละคนถนัด แม้แต่พรรค รปช. เองก็เดินหน้าออกไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเช่นกัน เพราะถือว่านโยบายของพรรคต้องเป็นเสียงของประชาชนเป็นผู้กำหนด แต่เมื่อ คสช. ไม่ให้เดินทางประชาสัมพันธ์โดยการลงพื้นที่ เราก็ยังมีอีกช่องทางคือโซเชียลมีเดีย ที่สามารถเปิดรับฟังความเห็นของประชาชน ตนเชื่อว่าประชาชนต้องมีใจให้กันเพื่อจะปฏิรูปทางการเมือง
นายสุเพท กล่าวถึงการทำไพรมารีโหวตว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะทำไพรมารีอย่างไร สำหรับพรรค รปช. จะทำตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ โดยให้สมาชิกในเขตเป็นผู้เลือกให้ใครลงสมัครรับเลือกตั้ง ยืนยันว่าเราทำไพรมารีโหวตทันแน่นอน ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้พรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ เพราะการทำไพรมารีโหวตเรียกได้ว่าเป็นการปฏิรูปพรรคการเมืองรูปแบบหนึ่ง การจะเอาใครลงสมัครรับเลือกตั้งระดับเขต ก็ต้องให้คนในระดับเขตนั้นๆตัดสินใจ
นายสุเทพ ยังกล่าวถึงความคืบหน้านโยบายหาเสียงของพรรครปช.ว่า เรามีโจทย์ คือจะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจของประชาชนดีขึ้น ไม่เพียงคิดแต่เศรษฐกิจภาพใหญ่ของประเทศเท่านั้น ต้องคิดด้วยว่าจะมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นอย่างไร นอกจากนี้ตนตั้งใจจะนำประสบการณ์สมัยที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบดูแลเรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตรภาคใต้ มาเป็นแนวทางให้พรรค รปช.ผลักดันแก้ปัญหา ซึ่งขณะนี้พรรคมีนโยบายชัดเจนเรียบร้อยแล้ว และไม่ใช่เฉพาะดูแลแต่เกษตรกรภาคใต้ แต่ดูแลเกษตรกรทั้งประเทศ เหลือเพียงรอวันขึ้นเวทีหาเสียงเท่านั้น

ข่าวจาก ข่าวสด
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: