Politic- ประธานกกต."ศุภชัย" เตือน "สามมิตร" ระวังมีความผิด ยันกกต.ตรวจสอบทุกเรื่อง

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรที่มีการสัญญาว่าจะให้แก่ประชาชนจะผิดกฎหมายกกต.หรือไม่ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าการกระทำนั้นผิดต่อพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ.2560 หรือไม่ ทั้งนี้กลุ่มดังกล่าวยังไม่จดทะเบียนเป็นพรรคการเมือง เป็นเพียงกลุ่ม แต่การเดินสายจะขัดคำสั่งคสช.หรือไม่ก็ต้องดูอีกครั้ง 
ทั้งนี้ยืนยันว่ากกต.ตรวจสอบทุกเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูหลายอย่างประกอบกัน รวมถึงการไต่สวนข้อเท็จจริงเพราะการจะลงโทษใครต้องได้ความชัดเจน แต่ในกฎหมายเลือกตั้งหากมีเหตุอันควรสงสัยก็สามารถดำเนินการได้ว่าจะทำผิดต่อพ.ร.ป.พรรคการเมืองหรือไม่ 
เมื่อถามว่าขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังเป็นเพียงกลุ่มทางการเมือง ยังไม่ใช่พรรคการเมือง เพราะฉะนั้นจึงยังไม่สามารถเอาผิดได้ใช่หรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ถ้าเป็นกลุ่มการเมืองที่ยังไม่ได้จดทะเบียนพรรคการเมืองแล้วมาอ้างว่าเป็นพรรคการเมืองก็จะเป็นความผิดเหมือนกัน อย่างกลุ่มการเมืองที่เคลื่อนไหวเกินกว่า 5 คน ก็จะขัดกับคำสั่งของคสช.ได้ 

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: