"บิ๊กตู่"เข้ม สั่งทุกหน่วยงานราชการเลิกใช้สำเนาบัตรประชาชนทั้งหมดใน30 ก.ย.นี้

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการในที่ประชุมถึงกรณีการอำนวยความสะดวกของประชาชนที่ติดต่อราชการ โดยกำหนดให้ภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทุกหน่วยงานราชการและหน่วยงานในกำกับของรัฐ จะต้องให้บริการประชาชนโดยไม่ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ซึ่งนายกฯได้ตั้งกฎและกติกาเพิ่มเติม โดยส่งคำสั่งไปยังปลัดกระทรวงทุกกระทรวงให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายในเดือน ส.ค. เพราะแต่ละกระทรวงจะต้องไปสำรวจงานของตัวเอง และปรับแก้ ว่ามีอะไรบ้างที่ให้บริการประชาชนโดยไม่ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านมาติดต่อ
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานจะต้องมีผู้รับผิดชอบประจำเครื่องสำหรับเสียบบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด ที่กระทรวงมหาดไทยติดตั้งครบทุกหน่วยงานทั่วประเทศแล้ว ซึ่งจะต้องกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน เพราะเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องจะเป็นคนเดียวที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ โดยนายกฯได้เน้นย้ำกับปลัดทุกกระทรวงในเรื่องนี้

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: