"ณัฐวุฒิ" เย้ย "มาร์ค" ขวัญอ่อนผวาแค่คำว่าสงคราม! แก้ต่างแทน"แม้ว"

15 ส.ค.61 - นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวในรายการเข้าใจตรงกันนะทางพีซทีวี ถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท้วงติงคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ประกาศสงครามประชาธิปไตย อาจทำให้เกิดความรู้สึกว่าจะมีความรุนแรง  ว่านายอภิสิทธิ์ ไม่น่าจะขวัญอ่อนขนาดนี้  เพราะช่วงเป็นนายกฯในรัฐบาลปราบปรามประชาชนเสียชีวิตมากที่สุด คนตายขนาดนั้นท่านยังหน้าตาเฉย และเฉยมาจนบัดนี้ แล้วจะมาตกอกตกใจอะไรกับสิ่งที่นายกฯทักษิณพูด 
นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าคำว่าสงคราม แน่นอนหมายถึงการห่ำหั่นชีวิตกันก็มี แต่ว่าโดยทั่วไปเขาหมายถึงการต่อสู้แข่งขัน คนมากมายเขาก็ใช้คำว่าสงครามเพื่อให้มันเป็นเรื่องขวัญกำลังใจ ดูแล้วให้มันโลดโผน เป็นสีสรรของการใช้ภาษา  ไม่เคยได้ยินหรือ สงครามค้าปลีก สงครามธุรกิจ สงครามท่องเที่ยว สงครามเมียยังมีเลย สงครามเพลง ไม่เห็นจะใครขนลุกคนพอง 
"คุณทักษิณพูดแค่ว่าสถานการณ์การต่อสู้ทางการเมืองมันยังไม่จบ คนที่อยู่ในการต่อสู้ก็ต้องสู้ต้องไป  ...เป็นเรื่องเรื่องธรรมดาการต่อสู้ที่ยังไม่จบเขาก็ต้องสู้ต่อ คุณอภิสิทธิ์ก็เหมือนกันเวลาพูดกับลูกพรรค ก็ต้องพูดให้สู้หรือจะพูดให้ถอย ซึ่งมันก็ไม่ใช่ เป็นการพูดให้คึกคัก อย่าไปตีความอะไรที่ให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องชวนอกสั่นขวัญแขวน"นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่าถ้ามองว่านายกฯทักษิณ พูดกับอดีตส.ส.ในพรรคเพื่อไทย ก็อาจจะทำให้หลายคนในพรรคเพื่อไทย หยิบมาตีความได้มุมเดียวคือเขาสู้ในสนามเลือกตั้ง เพราะมีความที่เป็นธรรม ทกฝ่ายก็รู้สึกปลอดภัย  ทุกอย่างก็จะเดินต่อไปได้อย่างปลอดภัย.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: