พรรคอนาคตใหม่จัดใหญ๋!!ไม่ให้รับบริจาค สมัครสมาชิกตลอดชีพก็ได้ คนสมัครเพียบ


จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โทรศัพท์ถึง พรรคอนาคตใหม่ เรื่องห้ามการรับบริจาคเงินระดมทุน และห้ามขายของที่ระลึก เนื่องจากมองว่าเป็นการจัดกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งต่อมานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กแถลงข่าว ท้าให้ กกต.ออกหนังสือกรณีข้อห้ามดังกล่าวอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งประกาศเชิญชวนให้ผู้สนใจ ร่วมสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ด้วยการสมัครเป็นสมาชิก โดยเฉพาะแบบตลอดชีพ ซึ่งมีค่าบำรุง 2,000 บาท เพื่อจะนำไปใช้ในการณรงค์ทางการเมือง ในช่วงที่ไม่สามารถรับบริจาคและขายของที่ระลึกได้


ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงการรับสมัครสมาชิกพรรคทางออนไลน์ ภายหลังจากเกิดกระแสข่าวดังกล่าวว่า เวลานี้คำสั่ง กกต. ดูสับสนมาก เพราะ กกต. ไม่มีอำนาจตัดสินใจอย่างแท้จริง อันที่จริงพรรคอนาคตใหม่ได้พัฒนาระบบระดมทุนทั้งขายสินค้าพรรค และรับบริจาคผ่านทางออนไลน์ แต่เนื่องจากติดขัดระเบียบ และคำสั่ง กกต. จึงไม่สามารถทำได้ ทั้งๆ ที่ผู้สนับสนุนพรรคและประชาชน สอบถามถึงช่องทางการซื้อสินค้าและบริจาคออนไลน์เป็นจำนวนมาก แต่พรรคยังจะทำกิจกรรมรับสมัครสมาชิกตามปกติทางเว็บไซต์ https://futureforwardparty.org/join และแต่ละสุดสัปดาห์จากนี้จะมีคาราวานรับสมัครสมาชิกและรับฟังปัญหาในพื้นที่ต่างๆ ทุกภาคของประเทศไทยด้วย
นายไกลก้อง กล่าวอีกว่า บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ในหลายพื้นที่ได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างมาก ทั้งที่บางแห่งเพิ่งก่อตั้งเป็นที่ทำการสาขาพรรคชั่วคราวเท่านั้น ขณะเดียวกัน การเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. มีผู้สนใจสมัครอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขยอดผู้สมัครตั้งแต่วันที่ 7-10 ต.ค. รวมแล้ว 1,109 คน แบ่งเป็น สมาชิกตลอดชีพ 241 คน และสมาชิกรายปี 868 คน

ข่าวจาก ข่าวสด
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: