"ลุงตู่" เครียด!! ข้าราชการเกียร์ว่าง ไม่สนใจโครงการไทยนิยมยั่งยืน


5ต.ค.61-แหล่งข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคสช. ไม่พอใจ ที่กระทรวงต่างๆที่รับผิดชอบโครงการไทยนิยมยั่งยืน นำโดยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นต้น ไม่ผลักดันโครงการอย่างเต็มที่   หลังอนุมัติงบประมาณตามพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 จำนวน 95,758.1 ล้านบาท  ลงไปในพื้นที่  81,151 ชุมชน แต่ที่ผ่านมาประชาชนไม่รู้จัก   ผลงานไม่เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม  และไม่คืบหน้าเท่าที่ควร    ทั้งที่เป็นช่วงใกล้เลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 ที่นายกฯจำเป็นจะต้องสร้างผลงาน
“นายกฯไม่พอใจมาก ที่รัฐมนตรีต่างๆ มุ่งทำงานในกระทรวงของตัวเองเท่านั้น  ขณะที่ข้าราชการก็เกียร์ว่าง  ไม่สนใจโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งเป็นผลงานภาพรวมและหน้าตาของรัฐบาล   จนเริ่มมีนักการเมืองเข้ามาตรวจสอบ และเชื่อว่าจะนำมาขยายประเด็นให้เห็นประชาชนเห็นถึงความล้มเหลวในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง   สุดท้ายจะกระทบต่อคะแนนนิยมของรัฐบาลอย่างแน่นอน” แหล่งข่าวในคสช.ระบุ
ด้านนายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลว่า โครงการดังกล่าวไม่ต่างจากโครงการประชานิยมก่อนหน้านี้ที่มีแต่การลดแลกแจกแถมสิ่งต่างๆให้ประชาชนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ทราบว่าจะเป็นผลดีกับประชาชนหรือไม่ เพราะเมื่อมีการลงพื้นที่สอนอาชีพ และประชุมประชาชนในพื้นที่แล้วก็ไม่มีการสานต่อบางโครงการก็ซ้ำซ้อน สุดท้ายก็หายไปไม่ต่อเนื่อง ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์ที่แท้จริง จึงมองว่าเป็นเพียงโครงการประชาสัมพันธ์หาเสียงของรัฐบาลเท่านั้น

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: