2 นักดำน้ำผู้ดีเผย ได้ช่วย 4 คนไทยติดถ้ำหลวง ก่อนพบ 13 หมูป่า

โดยเว็บไซต์Darkness Below รายงานเมื่อวันที่ 26 กันยายนว่า สแตนตัน และโวลันเธน กล่าวระหว่างร่วมงานของกลุ่มนักสำรวจถ้ำ “ฮิดเดน เอิร์ธ” ที่ซัมเมอร์เซ็ต เคาน์ตี ประเทศอังกฤษ ระบุว่า เขาทั้งสองพบกับคนงานจากกรมน้ำบาดาลของไทยจำนวน 4 คน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำมานานราว 24 ชั่วโมง และอยู่ในสภาพสิ้นหวัง และว่า น้ำที่เต็มไปด้วยโคลน เชี่ยวกราก วนอยู่รอบๆคนทั้ง 4 ขณะที่ระดับน้ำก็เพิ่มสูงขึ้น

แต่สแตนตันและโวลันเธน มีเพียงอุปกรณ์ช่วยหายใจของตัวเองเท่านั้น จึงพยายามหาทางแก้ปัญหา ด้วยการที่ทั้งประดาน้ำทั้งสองดำน้ำกลับไปยังเส้นทางที่เต็มไปด้วยน้ำ เพื่อไปถึงยังพื้นที่แห้งในระดับซึ่งเป็นเส้นทางไปยังปากถ้ำ หลังจากนั้น คนหนึ่งได้ถอดอุปกรณ์ของตัวเองออก เพื่อให้อีกคนหนึ่งว่ายน้ำกลับไปหาทั้ง4พร้อมปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ และนำคนทั้ง4คนออกมาได้ทีละคน แม้ว่าอาจจะเสี่ยงต่อการจมน้ำได้เนื่องจากระดับน้ำที่สูง แต่ก็มีการสอนวิธีการใช้อุปกรณ์และสามารถนำตัวทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเคยมีข่าวเรื่องคนงานที่เข้าไปช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงขณะเข้าไปค้นหาหมูป่าแล้ว แต่ยังไม่เคยมีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของการช่วยเหลือครั้งนั้นแต่อย่างใด และเป็นเรื่องที่สื่อไม่ค่อยได้รับทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ข่าวจาก มติชนออนไลน์

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: