"อลงกรณ์" ตบปาก "วัชระ" แต่สนับสนุน "อภิสิทธิ์" มาถูกทาง การเลือกหัวหน้าพรรคแบบไพรมารี่


10 ก.ย. 61 - นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายวัชระ เพชรทอง   อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  พาดพิงว่า คสช.ส่งคนมาชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ว่า ถ้านายวัชระหมายถึงตน  ก็ต้องยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีคสช.หรือทหารคนไหนมาเกี่ยวข้อง  มีแต่คนภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่ทาบทามชักชวนตนและก็ยังไม่ได้ตัดสินใจแต่อย่างใด ส่วนที่บอกว่าต้องลาออกจากพรรคแล้วด่าพรรคเอาใจคสช.เพื่อไปเอาตำแหน่งจากคสช.นั้น นายวัชระคงลืมไปว่า ตนเสนอให้มีการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์  เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2556 ตอนนั้นเป็นรองหัวหน้าพรรค ก็นำเสนอแนวทางการปฏิรูปพรรควิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งก่อนเกิดการรัฐประหารและคสช.กว่า1ปี 
"ถ้าเชื่อผมช่วยกันปฏิรูปพรรค และไม่บอยคอตการเลือกตั้งตอนนั้นคงไม่มีการรัฐประหารและต้องสูญเสียประชาธิปไตยมาจนถึงวันนี้"นายอลงกรณ์ กล่าวและว่าส่วนการลาออกจากพรรคก็ตอนเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ด้วยเหตุผลเชิงหลักการว่าการทำงานปฏิรูปต้องเป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด 
นายอลงกรณ์ กล่าวว่าสำหรับประเด็นการเอาใจคสช.นั้นระหว่างที่ตนเป็นสปช.ก็ลงมติสำคัญๆสวนทางกับคสช.โดยเฉพาะร่างกฎหมายโฉนดชุมชนและร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายบวรศักดิ์ ตนก็โหวตรับจนไม่คิดว่าจะได้มาเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)และยิ่งไม่คิดว่าจะได้รับเลือกจากสมาชิกให้เป็นรองประธานสปท.คนที่1 ช่วงเป็นสปช.และรองประธานสปท.เกือบ3ปีก็ไม่เคยไปพบไปหาคสช.ที่บ้านหรือในค่ายทหารเป็นการส่วนตัวแม้แต่ครั้งเดียว  จะพบเฉพาะในที่ประชุมตามปกติเท่านั้น 
"ถ้าผมอยากได้ตำแหน่งอยากได้ผลประโยชน์คงวิ่งเข้าไปรับใช้ใกล้ชิดและตอนยังเป็นรองประธานสปท.ก็ประกาศวางมือการเมืองขอทำงานปฏิรูปประเทศตั้งแต่13เมษายน259ก่อนพ้นจากตำแหน่งถึง1ปี และไม่สะกิดใจหรือว่าถ้าผมอยากได้ตำแหน่งทางการเมืองทำไมจึงไม่มีชื่อผมไปเป็นแกนนำพรรคต่างๆที่จัดตั้ง  และประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ทั้งที่เป็นนักการเมืองคนเดียวที่มีตำแหน่งสูงสุดในแม่น้ำ5สาย คุณวัชระต้องหัดมองคนอย่างเข้าใจและพูดความจริง มิใช่กล่าวหาใส่ร้ายสาดโคลนแบบการเมืองเก่าๆซึ่งไม่เป็นที่พึงปรารถนาของประชาชนและเชื่อว่าสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยกับการเมืองสไตล์นี้เพราะมีแต่ทำให้พรรคตกต่ำ"
นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่าการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดพรรคกว้างให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการการเลือกหัวหน้าพรรคแบบไพรมารี่ถือว่าเดินมาถูกทางแล้วและตรงกับแนวทางของตนที่เสนอเมื่อ5ปีที่แล้วให้ใช้ระบบไพรมารี่ในการเลือกผู้สมัครส.ส.และตำแหน่งผู้บริหารพรรคเช่นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค
“ผมฝากถึงท่านอภิสิทธิ์หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคบางท่านว่า จะปฏิรูปพรรคต้องเปิดใจกว้างอย่าให้ลูกพรรคดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงกีดกันกันตั้งแต่ไก่โห่แบบนี้ ทั้งที่ตนยังไม่ตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ต้องคิดว่ายิ่งมีคนสนใจลงสมัครไม่ว่าคนในหรือคนนอกยิ่งดีต่อพรรคเพราะสมาชิกจะได้มีผู้นำพรรคให้เลือกหลายคน”นายอลงกรณ์ กล่าว

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: