'บิ๊กป้อม'ยันเสื้อยืดสหพันธรัฐไทเชื่อมโยงขบวนการแดงในสปป.ลาว


11 ก.ย.61- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าหลังการจับกุมนางวรรณนภา (สงวนนามสกุล) พร้อมกับเสื้อยืดสีดำมีแถบป้ายสีขาว และสีแดงบริเวณหน้าอกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเสื้อที่มาจากพรรคการเมืองหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์การแบ่งแยกการปกครองเป็นสหพันธรัฐไท ว่า ขณะนี้จับกุมได้ 4 รายแล้ว ขบวนการดังกล่าวมาจากแหล่งเดียวคือ สปป.ลาว และมีเครือข่ายในประเทศไทย มีนายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือลุงสนามหลวง เป็นผู้ดำเนินการ มีการติดต่อกัน มีการขายเสื้อ ขายธง 
นอกจากนี้ ยังเชื่อมโยงกับผู้ที่หลบหนีคดีมาตรา 112 และมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น ที่อาศัยอยู่ใน สปป.ลาวทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากสอบสวนไปถึงบุคคลใดจะดำเนินการจับกุมทั้งหมด การกระทำในลักษณะดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นกบฏ เรากำลังหารือกับทางการ สปป.ลาว เพื่อไม่ให้ให้การช่วยเหลือกับขบวนการเหล่านี้
“การกระทำที่เกิดขึ้นเป็นการปลุกระดมทางโซเชียลมีเดีย  เป็นความพยายามที่ทำให้คนเกิดความคิดแบ่งการปกครองเป็นสหพันธรัฐใหม่ ไม่ให้มีสถาบัน ถือว่าเป็นคนที่ใช้ไม่ได้ โดยเฉพาะนายชูชีพ หรือลุงสนามหลวง ผมตามมานานแล้ว”พล.อ.ประวิตร กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ อดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดีมาตรา 112 ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ”

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: