ได้คืบเอาศอก!! "นพดล" โวย คลายล็อคไม่พอ ต้องปลดล็อคอย่างเด็ดขาด!!


14 ก.ย.61-นายนพดล ปัทมะ หนึ่งในแกนนำพรรคและฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการคลายล็อกทางการเมืองว่า จุดยืนของพรรคยังคงเรียกร้องให้มีการปลดล็อกอย่างเด็ดขาด ให้พรรคได้ทำกิจกรรมการเมืองในสิ่งที่ควรทำได้ แต่การยังคงคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 และ ประกาศคสช.ฉบับที่ 57/57 ทำให้พรรค ไม่สามารถลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชน เพื่อเตรียมจัดทำเป็นนโยบายได้ เนื่องจากยังติดคำสั่งห้ามชุมนุมการเมืองตั้งแต่5คนขึ้นไป พรรคการเมืองเลยทำนโยบายไม่ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย 
นอกจากนี้ในประกาศคลายล็อกข้อที่6 ที่ระบุ ให้ใช้ สื่อโซเชียลติดต่อคนที่มีตำแหน่งและสมาชิกพรรคได้ แต่ต้องไม่ใช่ในการหาเสียงนั้น คำถามต่อมาคือ หากเป็นการใช้สื่อโซเชียล เพื่อติดต่อประชาชนเพื่อเป็นการหาเสียงนั้น ต้องมีความหมายว่าอย่างไร ถ้าหากพรรครับฟังความเห็นสมาชิกพรรค ทำนโยบายอย่างนี้จะได้หรือไม่ ตรงนี้ยังไม่ชัดเจน ควรมีการเปิดให้พรรคทำนโยบายได้ โดยไม่มีข้อจำกัด และก็ยังไม่รู้ว่าข้อจำกัดดังกล่าวจะมีอยู่ไปถึงช่วงเวลาใด  ทั้งนี้เนื้อหาการคลายล็อก คงเพียงแค่ให้พรรคจัดการเรื่องภายในพรรคเลือกข้อบังคับ เรื่องการเลือกกรรมการบริหารพรรคได้เท่านั้น    
เมื่อถามว่าเหมือนเป็นการคลายล็อกแบบทีละขยักๆ เพียงเท่านั้น นายนพดลกล่าวว่า 
ไม่รู้ เราไม่ใช่ผู้มีอำนาจในการคลายล็อก ก็ได้แต่เสนอว่าในสิ่งที่ควรจะเป็นควรเป็นอย่างไร การที่นักการเมืองเรียกร้อง ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ตัวเอง ซึ่งทุกพรรคการเมืองควรอยู่บนข้อแข่งขันอย่างเดียวกัน ถ้าปลดล็อก ทุกพรรคจะได้มาแข่งขันเต็มที่ ประชาชนจะได้ประโยชน์ในการพิจารณานโยบายแต่ละพรรคอย่างถี่ถ้วน ไม่ต่างอะไรนักกีฬาได้ซ้อมอย่างเต็มที่ เมื่อมีการแข่งขันแล้วผู้ชม ซึ่งก็คือประชาชน ดูแล้วจะได้ประทับใจ และเลือกนโยบายที่ดีได้ 
ซักว่าในส่วนของผู้นำ และขั้นตอนการเรียกประชุมสมาชิกเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นายนพดลตอบว่า ได้ฟังจากคำให้สัมภาษณ์รักษาการหัวหน้าพรรคและรักษาการเลขาธิการพรรคว่า ถ้ามีการคลายล็อก ทางพรรคจะมีการประชุมเพื่อเลือกหัวหน้า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้ โดยไม่ชักช้า ส่วนจะเป็นเวลาใด ไม่ทราบ แต่คงจะไม่ช้า
ถามว่าผู้นำทั้งลูกเขยนายทักษิณ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นต้น ต่างอยู่ในแคนดิเดตนายนพดลกล่าวว่า ก็มีแต่เป็นข่าว แต่ยังไม่ชัดเขน คนที่อยู่ในพรรค คนที่คุ้นหน้าตา หลายคนมีความรู้ ความสามารถ มันไม่ชัดเจนว่าจะเป็นใคร แต่จะชัดเจนอยู่ 2 อย่าง ไม่ว่าสมาชิกจะเลือกใครก็เป็นไปตามวิถีทางที่กำหนดไว้เป็นกฎหมายของพรรคการเมือง และจะไม่เกิดความแตกแยกภายในพรรค ซึ่งขั้นตอนดังกล่าว คงอีกไม่นาน
พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคพร้อมดำเนินการทุกอย่างตามที่คสช.อนุญาติ จะจัดการประชุมพรรคในเร็วๆนี้ โดยจะต้องแก้ไขข้อบังคับพรรคก่อน จากนั้นจะดำเนินการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพราะกรรมการบริหารพรรครักษาการมานานแล้ว ส่วนจะเป็นใคร ขึ้นกับที่ประชุมพรรค ซึ่งสมาชิกเป็นผู้ให้ความเห็น . 
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: