"อนุสรณ์" ซัด "บิ้กตู่" ตั้งแกนนำชัตดาวน์ประเทศเป็นรองเลขาธิการนายกฯ

12 ก.ย. 61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ครม.แต่งตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม.ของพรรคพรรคประชาธิปัตย์ เป็น รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ว่า ประชาชนมีสิทธิตั้งคำถามว่า เป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทน เหมือนกับการแต่งตั้งนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกปปส. ให้ไปรับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ 
"การแต่งตั้งแกนนำม็อบชัตดาวน์ประเทศ ชัตดาวน์ระบบราชการ ก่อจลาจลขัดขวางการเลือกตั้ง ยกม็อบไปปิดล้อมหน่วยงานราชการ นำมวลชนไปปิดล้อมสตช.จี้ให้ ผบ.ตร.ลงมารายงานตัว สั่งม็อบปลดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังทำมาแล้วหรือไม่ ถือเป็นเหมาะสมและส่งเสริมบรรยากาศการสร้างความปรองดองสมานฉันท์อย่างไร"
นายอนุสรณ์  กล่าวต่อว่าท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ที่มีต่อคนที่มีคดีความก่อนหน้านี้ คือกลุ่มคนที่สร้างปัญหาก่อความวุ่นวายให้กับประเทศ แต่กลับแต่งตั้งเอาคนที่มีคดีอุกฉกรรจ์ ทั้งอั้งยี่ กบฏ ก่อการร้าย เข้ามาทำงานใกล้ชิดกับรัฐบาลหรือไม่ คำถามที่สังคมไทยสงสัยว่าทำไมฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันที่กปปส.ก่อจลาจลชัตดาวน์ประเทศ ถึงเกียร์ว่าง ปล่อยให้เหตุการณ์บานปลาย เพราะมีการแบ่งงานกันทำเป็นกระบวนการตามทฤษฎีสมคบคิดหรือไม่ ถ้าทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในวันนั้น ประเทศไทยอาจไม่มาถึงจุดนี้หรือไม่ 
เขา กล่าวว่าในขณะที่กกต.กล้าหาญที่จะประกาศวันเลือกตั้งคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พล.อ.ประยุทธ์ ก็ท่องคาถามาตลอดว่า ถ้าไม่สงบ ไม่เลือกตั้ง แต่ รัฐบาลคสช.กลับประกาศแต่งตั้งคนที่เกี่ยวข้องกับการนำม็อบก่อจลาจลล้มและขัดขวางการเลือกตั้งมาเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประชาชนนึกไม่ออกว่า จะเป็นการส่งสัญญาณและสนับสนุนให้ประเทศเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้อย่างไร.

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: