"โบว์ ณัฏฐา" วอนช่วยบริจาคให้ทนายเสื้อแดง ช่วยประกันตัว12คน แชร์ข่าวจาก CSI LA



9 ก.ย. 61 - นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ภาพถ่ายเลขบัญชีบัญชีธนาคารของนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความเสื้อแดง พร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กBow Nuttaa Mahattana ระบุว่า


ารไลฟ์เจาะลึกการทำงานของทนายเมื่อวานนี้ เกิดจากการได้ทราบถึงการทำงานของทีมนักกฎหมายจากทนายวิญญัติ ที่สืบเนื่องจากคดีที่มีประชาชน 12 คนถูกนำตัวไปดำเนินคดีแชร์ข่าวจาก CSI LA ถึงเกาะเต่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทนายวิญญัติและนักกฎหมายหลายกลุ่มได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนผู้ถูกละเมิดสิทธิมาโดยตลอด บางองค์กรทำงานในลักษณะ NGO บ้างก็มีผู้สนับสนุนเป็นครั้งคราว หรือใช้ต้นทุนส่วนตัวในการช่วยเหลือลูกความเฉพาะหน้า เพราะในเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ทนายความก็ไม่ต่างกับแพทย์ในห้องฉุกเฉิน ที่ต้องรักษาชีวิตก่อน แม้ยังไม่มีใครช่วยรองรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น


คดีที่เกาะเต่าเมื่อสามวันที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างของการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่นนั้น การจงใจแจ้งข้อหาที่นั่นทำให้เห็นได้ว่ามีความพยายามในการสร้างภาระที่หนัก ยากลำบาก และอาจยาวนานในการต่อสู้คดี เราเห็นว่านี่ไม่ใช่คดีแรกและคงไม่ใช่คดีสุดท้ายที่มีความพยายามตั้งข้อหาปิดปากประชาชน โดยเฉพาะในบรรยากาศที่บ้านเมืองยังอยู่ใต้การปกครองแบบที่เป็นอยู่ และกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง
ในฐานะหนึ่งในผู้มีประสบการณ์ตรงในการเป็นผู้ต้องหา โบว์ทราบดีว่าการมีนักกฎหมายที่ยืนข้างประชาชนมีความสำคัญเพียงใด ก่อนจะถึงวันที่บ้านเมืองกลับเป็นปกติ เราจำเป็นต้องมีทีมงานที่มีความพร้อมจำนวนมากขึ้น ทนายวิญญัติเป็นผู้มีประสบการณ์และทำงานช่วยเหลือประชาชนมานานจนเกิดเครือข่ายทนายอาสาที่มีศักยภาพ วันนี้เรามีความจำเป็นต้องเสริมกำลังกันเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจดังกล่าวเป็นไปได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง
จึงเป็นที่มาของการเริ่มเปิดบัญชีระดมทุนสนับสนุนการทำงาน ทั้งคดีเฉพาะหน้าที่เพิ่งเกิดที่เกาะเต่า และคดีอื่นๆที่มีอยู่ในมือและที่จะตามมา ก่อนจะถึงวันที่บ้านเมืองกลับสู่ครรลองประชาธิปไตย
ขอให้พวกเราผู้พอมีกำลังไม่ว่ามากหรือน้อยได้มีส่วนร่วมในภารกิจของ #นักกฎหมายของประชาชน กันบ้างค่ะ 🎀
————————
คลิป https://www.facebook.com/bow.nuttaa/videos/10155915906330819/
ชื่อบัญชี: นายวิญญัติ ชาติมนตรี
ธ.กสิกรไทย สยามพารากอน
บัญชีออมทรัพย์เลขที่:
045-8-51179-9



Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: