"ลุงตู่" ปลื้ม ! ดาราต่อคิวร่วม "เดินหน้าประเทศไทย" ยาวถึงสิ้นปีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

7 ก.ย. เมื่อเวลา 20.15 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ“ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ตอนหนึ่งว่า

พ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่รักทุกท่านครับ การกำหนดมาตรการแก้ปัญหาปากท้องต่างๆ ของพี่น้องประชาชนที่ผมกล่าวมาแล้วนั้น รวมทั้งปัญหาอื่นๆ ส่วนหนึ่งก็มาจากการร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนต่างๆ ส่วนหนึ่งมาจากการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ของรัฐ มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการรับฟังเสียงสะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อนำมากำหนดนโยบายสาธารณะ หรือปรับปรุงกฎหมายเพื่ออุดช่องโหว่ในอดีต

อย่างไรก็ตาม การสื่อสารเพื่อการสร้างความเข้าใจนั้น จำเป็นอย่างยิ่ง ทำอย่างไรจะให้ทั่วถึงพี่น้องประชาชน ซึ่งยังคงเป็นอุปสรรค ทำให้ประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้หาเช้ากินค่ำ ไม่ค่อยได้รับรู้ รับทราบ ในสิ่งต่างๆ เหล่านี้ที่รัฐบาลพยายามจะทำ พยายามจะหยิบยื่นให้ เช่น กรณีป้าเทียน ที่ประสบปัญหาความไม่เป็นธรรมในการกู้หนี้นอกระบบ รวมทั้งสัญญาขายฝากที่ถูกเอาเปรียบ ซึ่งมีแบรี่ ณเดชน์ เป็นศิลปินจิตสาธารณะอีกคนหนึ่งที่ต้องการร่วมสร้างสรรค์สังคม และมองเห็นประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ เป็นที่ตั้ง โดยอาสานำเสนอเรื่องราว "ทางออก แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์" สู่สายตาประชาชน ผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา 



ดังนั้น รัฐบาลและ คสช. จึงให้มีกิจกรรม "ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน" เพื่อแสดงความขอบคุณน้ำใจของศิลปินทุกๆ ท่านจากหลากหลายค่าย แบบไร้ข้อจำกัด อาทิ โป๊ป ธนวรรธน์, ตุ้ย เกียรติกมล, ท็อป จรณ, แบรี่ ณเดชน์, เต้ย พงศกร, มิว นิษฐา และโอม อัชชา ที่ได้ออกอากาศสู่สายตาประชาชนไปแล้ว รวมทั้งที่อยู่ระหว่างเตรียมการผลิตในอนาคต เช่น ตั๊ก มยุรา, บี้ สุกฤษฎิ์, เฌอปราง, โตโน่, ฟิล์ม ธนภัทร และบี น้ำทิพย์ เป็นต้น และก็ทราบว่ามีคิวศิลปินที่จะมาร่วมในรายการยาวไปจนถึงสิ้นปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นวู้ดดี้ ที่จะดำเนินเรื่องคลินิกครอบครัว และการดูแลสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม การเป็นจิตอาสา จิตสาธารณะนั้น ก็คงไม่ได้จำกัดรูปแบบแต่เพียงการเป็นผู้ดำเนินรายการที่ผมได้กล่าวมาแล้ว ผมอยากจะย้อนกล่าวถึง ตูน บอดี้แสลม ที่ได้ทุ่มเท รงกาย แรงใจ มุ่งมั่น วิ่งระยะทางไกลครั้งแรกกว่า 400 กิโลเมตร และครั้งที่สอง กว่า 2,000 กิโลเมตร ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อหารายได้ให้กับโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ ในการหาซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับช่วยเหลือพี่น้องคนไทยทุกคน ล่าสุด ทราบว่ากำลังจะจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ "ก้าวนี้ เพื่อศิริราช" ครั้งนี้ก็มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือ เครื่องใช้ ให้กับอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะมีกิจกรรมการฉายภาพยนตร์ให้พี่น้องประชาชนได้เข้าชมฟรี ระหว่างวันที่ 6-16 กันยายนนี้ ณ โรงหนังในเครือ SF และเครือ Major ทั่วประเทศ จำนวน 2,880 รอบ และที่อาคารนิมิตรบุตร ในวันที่ 14-16 กันยายนนี้ พี่น้องประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรม หรือร่วมบริจาคผ่านช่องทางต่างๆ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ อีกทั้งหากองค์กร หรือภาคเอกชน ต้องการที่จะเหมารอบฉาย และร่วมบริจาค เพื่อจะเป็นนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR ขององค์กร ก็สามารถติดต่อเข้าไปร่วมได้เช่นกัน


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: