ด่วน!!ผวาโคตรพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ รุนแรงสุดใน3ทศวรรษ สั่งอพยพ4รัฐนับล้านคน


มีคำสั่งอพยพครั้งใหญ่ตามแนวชายฝั่งแอตแลนติกของสหรัฐฯ ขณะที่พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ ซึ่งเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 และทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมาเยือนภูมิภาคดังกล่าวในรอบเกือบ 3 ทศวรรษ กำลังมุ่งหน้าเข้าหาชาวอเมริกันในวันอังคาร (11 ก.ย.)
ราล์ฟ นอร์ธแฮม ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย ได้ออกคำสั่งให้อพยพประชาชนประมาณ 245,000 ราย ในพื้นที่น้ำท่วมง่ายตามแนวชายฝั่งของเวอร์จิเนีย โดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนทางด้าน เฮนรี แมคมาสเตอร์ ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา ได้สั่งให้อพยพประชาชนมากกว่า 1 ล้านราย ตามแนวชายฝั่งในรัฐของเขา โดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เที่ยงวันอังคาร
"นี่เป็นพายุที่รุนแรงมาก และมันจะส่งผลกระทบต่อทั้งรัฐ ทุกคนในเวอร์จิเนียจำเป็นจะต้องเตรียมพร้อม" นอร์ธแฮม ระบุในการแถลงข่าว





ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติในไมอามี ระบุว่า ฟลอเรนซ์ ที่มีแรงลมหมุนใกล้ศูนย์กลาง 140 ไมล์ต่อชั่วโมง (220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) คาดว่าจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ก่อนจะขึ้นฝั่งในวันพฤหัสบดี (13 ก.ย.) ซึ่งจุดที่ขึ้นฝั่งน่าจะเป็นพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเซาท์แคโรไลนา ใกล้พรมแดนของรัฐดังกล่าว
ทั้งนี้ ผู้ว่าการรัฐนอร์ธแคโรไลนา , เซาท์แคโรไลนา , เวอร์จิเนีย , แมร์รีแลนด์ ล้วนพากันประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐของตัวเอง
ทางการได้เตือนให้ระวังลมกระโชกรุนแรงจากพายุตามแนวชายฝั่งที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต และมีความเป็นไปได้ที่เฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์จะทำให้เกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมเป็นเวลาหลายวัน
เคน เกรแฮม ผู้อำนวยการศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติ ได้เตือนว่า ปริมาณฝนจำนวนมากอาจครอบคลุมพื้นที่หลายร้อยไมล์ และก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทั่วพื้นที่บริเวณ "มิด-แอตแลนติก" (พื้นที่ระหว่าง นิว อิงแลนด์-เซาท์ แอตแลนติก)
เกรแฮมบอกว่า มีการพยากรณ์อากาศไว้ว่า บริเวณที่มีฝนตกหนักสุดน่าจะมีปริมาณน้ำฝน 10 - 15 นิ้ว (25 - 38 เซนติเมตร) และเป็นไปได้ว่าจะมากกว่านั้น หากพายุอยู่บนบกนาน
ด้วยการถูกจัดให้อยู่ในระดับ 4 ตามความแรงของลม ทำให้ฟลอเรนซ์เป็นพายุเฮอร์ริเคนรุนแรงสุดที่ถล่มสหรัฐฯ ในปีนี้ และเป็นลูกแรกที่พุ่งเข้าหาพื้นที่แถบแคโรไลนา นับตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งในตอนนั้นมีเฮอร์ริเคนฮิวโกเข้าเล่นงานเซาท์แคโรไลนา








ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: