ผลักดันพัฒนาพื้นที่ฝั่งตะวันตกของไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าผลักดันพัฒนาพื้นที่ฝั่งตะวันตกของไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน เสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของเมืองรองและประชาชน

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (ไทยแลนด์ ริเวียร่า) นำต้นแบบมาจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้พัฒนาสถานที่พักตากอากาศที่มีคุณภาพ บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ในพื้นที่ ทำให้รัฐบาลมีแนวคิดผลักดันพัฒนาพื้นที่ฝั่งตะวันตกของไทย ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง และจังหวัดชุมพร ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก เนื่องจาก 4 จังหวัดดังกล่าว มีความหลากหลายของสถานที่ กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงวัฒนธรรม เชิงกีฬา และการท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยเฉพาะมีจุดเชื่อมโยง ทั้งแนวเขาตะนาวศรี ถนนเพชรเกษม รถไฟรางคู่ ชายหาด ถนนเลียบชายฝั่ง และการอนุรักษ์ประมงชายฝั่ง จะช่วยดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก รวมทั้งกระจายรายได้สู่ชุมชน เสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของเมืองรองและประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวถึงแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง จะจัดให้มีชานชาลารถไฟตามแนวทางรถไฟทางคู่เข้าไปในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันตก จะเห็นผลในอีก 5 ปีข้างหน้า ถือเป็นการเปลี่ยนโฉมการเดินทางใหม่ รวมทั้งจะมีการปรับปรุงโครงสร้างสถานีใหม่ทั้งหมดและนำของดีในแต่ละชุมชนมาจำหน่ายที่สถานี พร้อมเชิญชวนประชาชนในพื้นที่ไทยแลนด์ ริเวียรา ช่วยสื่อสารและเป็นตัวเชื่อมในพื้นที่ เพื่อแสดงความจำนงต้องการให้สินค้าท้องถิ่น ของดีชุมชน เพื่อนำมาจัดทำแผนในการพัฒนาพื้นที่ต่อไป
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: