Technology- สำเร็จ! การทดสอบครั้งแรกของเครื่องบินเชื้อเพลิงชีวภาพอินเดีย


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 ส.ค.) เครื่องบินที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงชีวภาพลำแรกของอินเดีย ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางทางอากาศ ได้ขึ้นทดสอบบินแล้วเป็นครั้งแรก
Bombardier Q400 คือ เครื่องบินใบพัดขนาด 72 ที่นั่ง ที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงชีวภาพผสมกับกังหันอากาศ ได้ออกตัวจากสนามบิน Jolly Grant ในเมืองเดหราดูน รัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของประเทศจีน มุ่งหน้าไปยังกรุงเดลี เมืองหลวงของอินเดีย และถึงที่หมายโดยปลอดภัยภายในเวลา 25 นาที

หากการทดสอบนี้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ อินเดียก็สามารถจะเข้าร่วมกลุ่มชนชาติชั้นนำด้านการบิน ที่รวมถึงสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียได้
"เชื้อเพลิงชีวภาพที่ใช้สำหรับการทดลองครั้งนี้ได้มาจากสถาบันในเมืองเดหราดูน ที่นำปิโตรเลียม เศษวัสดุเหลือทิ้งการเกษตร น้ำมันที่ไม่ใช้บริโภค ของเสียจากชุมชนและอุตสาหกรรมมาพัฒนา" เจ้าหน้าที่กล่าว
"การทดสอบบินครั้งนี้ ไม่มีผู้โดยสาร มีเพียงเจ้าหน้าที่ของสายการบินต้นทุนต่ำ Spicejet ที่ขึ้นไปดำเนินงาน และเหล่าวิศวกรเครื่องบินที่ขึ้นไปเตรียมพร้อม เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักบินกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเท่านั้น" เขากล่าวเสริม

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: