ญี่ปุ่นเดือดทะลุ ตายกว่า80 ป่วยหลายหมื่น จากคลื่นความร้อน


ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานความคืบหน้าสถานการณ์คลื่นความร้อนและสภาพอากาศร้อนจัดใน ประเทศญี่ปุ่น ว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 77 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ รวมถึงนักเรียน 1 คนที่หมดสติระหว่างทัศนศึกษานอกโรงเรียน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยโรคลมแดด หรือฮีตสโตรก เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมากกว่า 30,000 คน



เอ็นเอชเคระบุว่าอุณหภูมิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีการบันทึกในประเทศญี่ปุ่น สูงถึง 41.1 องศาเซลเซียส วัดได้ที่เมืองคุมางายะ จังหวัดไซตามะ เมื่อเวลาราว 14.15 น. ของวันจันทร์ที่ 23 ก.ค. สูงกว่าอุณหภูมิสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 41 องศาเซลเซียสในจังหวัดโคจิ ทางภาคตะวันตก เมื่อปี 2556




ขณะที่อุณหภูมิเฉลี่ยในกรุงโตเกียวอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส และสูงสุดที่ 40.8 องศาเซลเซียสในเขตโอเมะ ทางตะวันตก โดยช่วงสุดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค. กรุงโตเกียวมีผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนระอุมากถึง 21 ราย และในวันที่ 23 ก.ค. เพียงวันเดียวพบผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย ส่วนที่จังหวัดมิยาซากิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ หน่วยฉุกเฉินเร่งนำตัวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 9 คนที่ล้มป่วยเป็นโรคลมแดดขณะดูการแข่งขันเบสบอลไปส่งโรงพยาบาล 



Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: