วัน อยู่คุกแทนอยู่บำรุงที่กองปราบ วืดประกันกระทืบคน จัดคอมมานโดคุมเข้มทั้งคืน

จากกรณีนายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี ลูกชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตนักการเมืองชื่อดังฝั่งธนบุรี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางเข้าพบพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 19 ก.ค. 2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ
โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเพื่อติดต่อขอเข้าเยี่ยมนายวัน หลังจากเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายวันได้เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกศาลออกหมายจับ 2 ข้อหา
โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้เดินทางมาพร้อมผู้ติดตาม โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม และเข้ามาติดต่อบริเวณ ประชาสัมพันธ์ เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายวัน พร้อมระบุว่า เดินทางมาในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 บก.ป.
ล่าสุดเวลา 18.50 น. ที่กองปราบปราม นายวัน อยู่บำรุง ได้ลงมาจากชั้นสองของกองบังคับการปราบปราม หลังถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายวันก็ได้ถูกคุมตัวกลับเข้าไปที่ห้องควบคุม บริเวณชั้นล่างของอาคารกองบังคับการปราบปราม ภายหลังนายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง ได้เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อยื่นขอประกันตัวนายวันในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งทำให้นายวันต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งในวันที่ 24 ก.ค. เวลา 09.00 น. ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ทางครอบครัวจะเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่นายวัน อยู่บำรุง ได้สอบปากคำอยู่นั้น ทางลูกน้องของนายวันได้ซื้อข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว และแกงจืดเต้าหู้หมูสับผักกาดขาว ก่อนนำมาให้กับทางตำรวจกองปราบปรามนำไปให้นายวัน เพื่อรับประทาน นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาขอเยี่ยมนายวันด้วยเช่นกัน ขณะที่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหา ได้มีกำลังตำรวจคอมมานโด 4 นาย มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้มีรายงานว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย คือ 1 นายวัน อยู่บำรุง และนายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย หรือนายนรงฤทธิ์ ทำดี หรือนายปุ้ย โดยในคืนก่อเหตุนายปุ้ยเป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าที่ลานจอดรถหน้าเดโม่ผับ อย่างไรก็ตามสำหรับนายปุ้ย มีประวัติติดตัวเคยตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 444/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 2398/2558 ของศาลอาญาธนบุรี ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี โดยศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับไว้ตามหมายจับที่259/2558 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ด้วย อย่างไรก็ตามในส่วนของข้อหาที่ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งต่อนายวัน ในฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ นั้น เป็นผลมาจากในวันเกิดเหตุนายยศพัฒน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ให้ผู้เสียหายไม่ต่อสู้นายวัน
ข่าวจาก ข่าวสด
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: