ในวันที่ 22 ก.ค. เวลา 1.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) บริษัท SpaceX ของอีลอน มัสก์ได้ยิง "block 5" จรวด Falcon 9 รุ่นใหม่จากฐานปล่อยจรวดแหลมคะแนเวอรัลขึ้นสู่อวกาศ ซึ่งทำหน้าที่บรรทุก “Telstar 18 Vantage” ดาวเทียมสื่อสารเชิงพาณิชย์ที่หนักที่สุดที่บริษัทเคยสร้างมา
ดาวเทียมบรอดแบนด์ “Telstar 18 Vantage” มีน้ำหนักมากถึง 7,076 กิโลกรัม ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับสร้างการเชื่อมต่อให้แก่กลุ่มลูกค้าในสหรัฐอเมริกา
อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX ได้ให้ข้อมูลว่า "block 5" จะเป็นยานอวกาศ Falcon 9 รุ่นสุดท้าย ซึ่งจะสามารถนำมาใช้ซ้ำได้อีกถึง 10 ครั้ง โดยไม่ต้องดำเนินการตกแต่งใหม่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศถึงเวลาที่แน่นอนว่าจะนำจรวดรุ่นนี้มาบินซ้ำเมื่อไหร่
นอกจากนี้ บริษัท SpaceX ยังมีกำหนดจะส่งจรวด block 5 อีกชุดขึ้นสู่อวกาศในวันพุธนี้ จากฐานทัพอากาศ Vandenburg ในแคลิฟอร์เนียอีกด้วย โดยภารกิจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งดาวเทียมสื่อสาร Iridium ใหม่ จำนวน 10 ดวงขึ้นสู่วงโคจร


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: