ไทยรณรงค์ให้ใช้จักรยาน แต่ที่คุนหมิงสั่งแบน! ไม่รับจักรยานแชร์ใช้ชุดใหม่แล้ว

เมื่อเร็วๆนี้ คุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน ได้ประกาศจะไม่อนุญาตให้บริษัทจักรยานแชร์ใช้มาเปิดทำการเพิ่มในเมืองแห่งนี้อีก โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป หลังจากที่พบว่าจำนวนผู้ประกอบการธุรกิจประเภทนี้ในเมืองมีมากจนเกินพอแล้ว
ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป บริษัทจักรยานแชร์ใช้ที่เปิดทำการอยู่แล้วในเมือง เช่น Mobike และ Ofo จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ที่เพิ่งประกาศใช้ใหม่โดยหน่วยงานด้านการจราจร เกี่ยวกับการเลิกใช้งานจักรยานเก่า
กฎใหม่ได้ระบุถึงการจำกัดจำนวนจักรยานแชร์ใช้ในเมืองให้อยู่ที่ 300,000 คัน ซึ่งปัจจุบันจักรยานแชร์ใช้จาก 4 บริษัทที่เปิดทำการอยู่ในเมืองมีทั้งหมดประมาณ 350,000 คันและมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วจำนวน 4 ล้านคน จากประชากรในเมืองทั้งหมด 6.6 ล้านคน
การจอดรถในพื้นที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ จะถูกสั่งห้ามทั้งหมด
จักรยานแชร์ใช้ได้ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่น การจราจรติดขัด ที่จอดรถ และการตกเป็นเป้าหมายของพวกชอบทำลายข้าวของ รวมถึงกลายเป็นอุปสรรคต่อการจัดการเมืองอีกด้วย ซึ่ง หลายๆ เมืองก็ได้มีมาตรการจัดการเรื่องนี้ออกมาแล้ว อย่างในเดือนพฤษภาคม ปักกิ่งและหางโจวก็ได้เปิดตัวกฎระเบียบใหม่ ที่ให้นำจักรยานแชร์ใช้ออกไปจากท้องถนนอย่างน้อย 80,000 คัน



ข่าวจาก สำนักข่าวซินหัว
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: