รมว.ต่างประเทศ เผยเตรียมจัดทำหนังสือขอบคุณประเทศต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวก่อนประชุม ครม.ถึงกรณีพบตัวนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายจำนวน 13 คน ว่า ถือเป็น 10 วันที่รอคอย ทุกคนมีความสุขตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขั้นตอนต่อไป คือ การนำเด็กและโค้ช ออกมาให้ปลอดภัย แต่ก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เพราะนักดำน้ำ และนักประดาน้ำ ใช้เวลานานหลายวันกว่าจะเข้าถึงหาดพัทยา เพราะฉะนั้นการลำเลียงเด็ก เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันดูแล เพราะร่างกายคงเปราะบาง อยู่ในที่มืดนานๆ อาหารการกิน และสิ่งที่กระทบต่อสุขอนามัย แต่ก็เชื่อว่า มีความพยายามอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้อยู่แล้ว ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องง่าย หลายประเทศอาจทำไม่ได้อย่างที่เราทำ เพราะต้องได้คนที่มีความพร้อมทางร่างกาย จิตใจ และทีมสนับสนุนที่ขนสัมภาระเข้าไปช่วย ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศได้เตรียมจัดทำหนังสือขอบคุณประเทศต่างๆไว้ เรียบร้อยแล้ว วันนี้สามารถจัดส่งได้ 

NewsTV
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: