นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้เตรียมความพร้อมทางการแพทย์เพื่อให้การรักษา 13 ชีวิตจากถ้ำหลวง อ.แม่สาย เรียบร้อยทุกด้าน ทั้งคณะแพทย์ และสถานที่รักษาพยาบาลทันที ที่ 13 ชีวิตจากวนอุทยานถ้ำหลวง มาถึงโรงพยาบาลฯ จะถูกส่งตัวเข้าหอเตรียมผู้ป่วยที่คัดแยกปลอดเชื้อ จะเจาะเลือดตรวจรักษา เตรียมยารักษาที่จำเป็น จากนั้นจะคัดแยกส่งตามหอผู้ป่วยต่างๆ พร้อมอุปกรณ์ทำการรักษา เตรียมการให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคติดต่อจากกระทรวงสาธารณสุขมาเป็นที่ปรึกษา พร้อมมีขั้นตอนการเยียวยาญาติผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้
 นพ.ไชยเวช กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เตรียมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม ด้านศัลยกรรม ด้านวิสัญญี ด้านกุมารแพทย์ โรคทางเดินหายใจ รวมทั้งโรคติดเชื้อ ร่วมประชุมวางแผน เตรียมความพร้อมในการรักษาทั้ง 13 ชีวิตจากถ้ำ รวมถึงแผนรองรับการดูแลทีมผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ที่จะส่งเข้ามารักษาสมบูรณ์เต็ม 100 %


กรุงเทพธุรกิจ
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: