ประยุทธ์ โจมตี ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ อยู่ต่างประเทศเป็นพลเมืองชั้นสอง อาศัยบ้านคนอื่นประจานประเทศตัวเอง และบอกให้กลับมาเข้าสู่ “ครรลองของกฎหมาย”

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ว่า การเมืองก็ต้องเดินหน้าต่อไป แต่กังวลว่าจะได้รัฐบาลแบบไหนมาปกครองประเทศ เพราะจากที่ติดตามข่าวบรรดานักการเมืองเตรียมที่จะมาแก้ไขหลายประการ แต่ไม่มีใครพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับจีดีพีของประเทศเลย ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และทุกคนได้ประโยชน์รวมถึงประชาชนรากหญ้าไม่ใช่คนรวยเพียงอย่างเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า “หากทุกคนช่วยผมบ้าง บ้านเมืองจะสงบและสามารถออกมาพูดคุยหารือเพื่อหาทางออกกันได้ ไม่ใช่เชียร์กันไปมา แล้วผมจะไปแก้ไขปัญหาอะไรได้”

“เราควรให้เกียรติคนที่ทำงานให้กับประเทศไม่ดีกว่าหรือ แต่ไม่ใช่กลับไปให้เกียรติคนที่ทำความผิด และหนีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งจากที่ผมเดินทางไปทั้งสองประเทศมีคนสนับสนุน และก็มีคนที่ไม่ชอบบ้าง ยืนยันว่าไม่โกรธ เพราะผมเป็นคนไทย ไม่ว่าเขาจะไปทำอะไรที่ไหนก็ตามเขาคือคนไทย จึงต้องรักทุกคน เพียงแต่วันนี้เขาไม่เข้าใจผม แต่วันหน้าอาจจะเข้าใจก็ได้ และจะไปทิ้งเขาได้อย่างไร”

"ขออย่าให้เครดิตคนที่ไม่สร้างสรรค์และมาโจมตีประเทศตัวเอง และไปอาศัยประเทศเขาอยู่ และเกิดมาเป็นคนไทยไปอยู่เป็นคนชั้นสองของเขาและไปอาศัยเขาอยู่แบบนี้หรือ ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ สิ่งที่ควรทำคือกลับมาเข้าสู่ครรลองของกฏหมาย ถ้าคิดว่าถูกก็กลับมา ผมหมายความถึงทุกคนนะ ไม่ใช่คนใดคนหนึ่ง และสิ่งที่ผมทำไม่ใช่เพื่อตัวเองสักนิดเดียว เพราะคนที่ได้ประโยชน์คือคนข้างหลัง อีกทั้งยังขอร้องด้วยว่าอย่าเอาบ้านเราไปประจานประเทศอื่นๆอีกเลย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านสัมภาษณ์อดีตนายกรัฐมนตรีได้ที่นี่https://bbc.in/2MmJ03K

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: