นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่าตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ระบุว่า การไปเยือนอังกฤษและฝรั่งเศสเป็นการแสดงถึงการยอมรับประชาคมโลกว่า อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์เอง พร้อมบทวิเคราะห์ในนิตยสารไทม์ ที่เป็นสื่อหลักระดับโลก ที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงขนาดขึ้นรูปหน้าปกและยังถามชัดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประชาธิปไตยหรือเป็นเผด็จการ โดยไทม์พาดหัวชัดเจนว่าผู้นำไทยสัญญาว่าจะฟื้นฟูประชาธิปไตยแต่กลับกระชับอำนาจ
          ทั้งนี้ไทม์ได้ระบุชัดเจนถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง การจับกุมและดำเนินคดี ผู้ชุมนุมประท้วงและการข่มขู่ผู้สื่อข่าว อีกทั้งให้สื่อถามคำถามกับสแตนดี้รูปของตัวเอง และไทม์ยังกล่าวว่า การคืนอำนาจให้ประชาชนของพล.อ.ประยุทธ์ หมายถึงการคงอำนาจของกองทัพไว้ ถึงขนาดเปรียบเทียบพล.อ.ประยุทธ์ว่าเป็นเหมือน “สฤษดิ์น้อย” ซึ่งทำให้ภาพพจน์ประเทศไทยเสื่อมถอยย้อนหลัง 60 ปี กลับไปสมัยยุคเผด็การจอมพลสฤษดิ์ และเชื่อว่าไทยยังห่างไกลกับการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตย
         
          นอกจากนี้ไทม์ยังลงรายละเอียดเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของประชาชนและสอนประชาชนแบบงงๆ เช่น สอนวิธีแก้จนว่าให้ทำงานหนักและแก้หนี้โดยการหยุดช้อปปิ้ง อีกทั้งยังเชื่อว่าฝ่ายตรงการทำมนต์ดำและสาปแช่งตน และถึงขนาดมีรูปพูดกับกบ จากข้อมูลที่ไทม์ลงแสดงให้เห็นว่าสื่อหลักระดับนานาชาติได้รับข้อมูลของไทยอย่างครบถ้วน และวิเคราะห์แบบไม่ไว้หน้า ทั้งๆที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนให้สัมภาษณ์เอง ทำให้ไทยกลายเป็นตัวตลกของโลก ที่ผู้นำมีพฤติกรรมและแนวคิดแบบนี้ และหากพล.อ.ประยุทธ์ เที่ยวบ่นว่าโดนโซเชียลเล่นงาน และยังเชื่อว่าข้อมูลข่าวสารและการวิพากษ์วิจารณ์ที่กระจายในโลกโซเชียลว่าเป็นข้อมูลที่เลื่อนลอย พลเอกประยุทธ์จะไม่ได้รับข้อมูลที่แท้จริง
          อย่างไรก็ตามทั้งโลกทราบดีอยู่แล้วว่า เสียงจากโลกโซเชียลในปัจจุบันเป็นเสียงที่แท้จริงของประชาชนจำนวนมาก ที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในภาวะกดดันที่ประเทศไทยห้ามแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ซึ่งหากผู้นำยังปฏิเสธข้อมูลเหล่านี้เพราะไม่ถูกใจตนเอง ก็จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ หลงทาง และเข้าใจผิด ปฏิเสธไม่รับรู้ปัญหาที่แท้จริงได้ จึงอยากให้พลอ.ประยุทธ์ เปิดใจกว้างรับฟังทุกด้านว่าประชาชนคิดอย่างไรกับพล.อ.ประยุทธ์ในปัจจุบัน.

ข่าวจาก คม ชัด ลึก
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: