ประชาธิปไตยแบบมาเลเซีย!! หญิงรักหญิง ถูกลงแส้6ครั้งฐานรักเพศเดียวกัน

เอเอฟพี และ สตาร์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อ 3 ก.ย. เจ้าหน้าที่รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ลงโทษเฆี่ยนประจานคู่รักหญิงรักหญิงแล้ว คนละ 6 ครั้ง ตามคำตัดสินของศาลชารีอะห์ เป็นครั้งแรกที่สตรีในมาเลเซียถูกเฆี่ยนฐานละเมิดกฎชาชารีอะห์ที่ห้ามมีสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกัน

หญิงสาวคู่นี้ คนหนึ่งอายุ 32 อีกคนอายุ 22 ปี ถูกสายตรวจศาสนาเข้าจับกุมขณะนั่งด้วยกันอยู่ในรถยนต์ซึ่งจอดอยู่กลางจัตุรัสในรัฐตรังกานู ทางเหนือของประเทศ ตั้งแต่เดือนเม.ย. ทั้งคู่ยอมรับสารภาพผิด ศาลพิพากษาลงโทษด้วยการเฆี่ยนคนละ 6 ครั้ง และปรับเป็นเงิน 3,300 ริงกิต หรือราว 26,000 บาท



เดิมศาลกำหนดให้ลงแส้ วันที่ 28 ส.ค. แต่ผู้พิพากษาสั่งเลื่อนออกไป โดยให้เหตุผลเพียงว่า ติดปัญหาทางด้านเทคนิค กระทั่งมาเฆี่ยนวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งสองถูกจับให้นั่งอยู่ม้านั่งไม่มีพนักภายในศาล ระหว่างถูกเฆี่ยน มีคนหนึ่งที่ร้องไห้

ก่อนหน้านี้ มูลนิธิ จัสติส ฟอร์ ซิสเตอร์ ผู้พิทักษ์สิทธิทางเพศให้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ มีความหวังในช่วงที่ศาลเลื่อนการลงโทษว่า จะทำให้นักกฎหมายของทางมูลนิธิมีเวลาหารือกับทางศาล เพื่อพยายามหยุดยั้งการลงโทษดังกล่าว

ข่าวจาก ข่าวสด
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: