'หมวดเจี๊ยบ'เละ!!โซเชียลฯรุมขยี้ปม 'รด.' มีไว้ให้ลูกคนรวยเรียนเพื่อเลี่ยงเกณฑ์ทหาร

5 ก.ย.61 - ขณะนี้สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ต่อกรณีร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง หรือ "หมวดเจี๊ยบ" สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "ในความเห็นส่วนตัวของเจี๊ยบ ระบบการเกณฑ์ทหารที่ใช้วิธีจับสลากนั้น สะท้อนความเหลื่อมล้ำในสังคม เพราะลูกคนมีสตางค์ จะมีช่องทางหลีกเลี่ยงไม่ต้องเกณฑ์ทหารได้โดยการเรียน รด. ดังนั้น คนที่ต้องไปจับใบดำใบแดง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานคนจน"

ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนมาก เห็นไม่ตรงกับ ร.ท.หญิงสุณิสา  โดยยืนยันว่าการเรียนรด.นั้น ไม่ว่าจะเป็นลูกคนรวย หรือลูกคนจนก็สามารถเรียนได้เหมือนกัน เพราะเป็นวิชาที่ถูกบรรจุไว้อยู่ในระบบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายอยู่แล้ว ทั้งการเรียนรด.ก็เป็นเรื่องของความสมัครใจ และต้องผ่านการทดสอบความสมบูรณ์ของร่างการถึงจะเรียนได้  ซึ่งไม่เกี่ยวกับความเหลื้อมล้ำในสังคมตามทัศนะของหมวดเจี๊ยบแต่อย่างใด
หลายคนที่ใช้เฟซบุ๊ก  ยังแสดงความคิดเห็นโจมตี ร.ท.หญิงสุณิสา  อย่างเดือดรุนแรงทำนองใช้วาทกรรมทางการเมือง คนจน -คนรวย  เพื่อสร้างคะแนนเสียงทางการเมืองแต่กลับขาดความเข้าใจจริง และมีจำนวนไม่น้อยที่เสนอให้ริบยศ "ร้อยโท หญิง" เลยทีเดียว.

ข่าวจาก  ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: