รมต.ตบเท้าพบ "สมคิด" ปรึกษาอนาคตการเมือง ว่าที่หัวหน้าพรรค "พลังประชารัฐ"


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศท่าทีรับสนใจงานการเมือง ทำบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดารัฐมนตรีที่มีข่าวจะไปนั่งในตำแหน่งต่างๆในพรรคพลังประชารัฐ ต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม ร่วมถึงนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลงจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 มารวมตัวที่ห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อรอหารือกับนายสมคิด ที่ยังติดภารกิจตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่คณะผู้บริหารกระทรวงดิจทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ


ขณะที่นายสนธิรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมืองก่อนเข้าห้องนายสมคิดว่า เมื่อพร้อมแล้วจะบอก เมื่อถามว่า วันที่ 29 ก.ย.จะเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันที่ 29 ก.ย.น่าจะมีความชัดเจน แต่ทั้งหมดจะพยายามคุยกันให้จบก่อน ซึ่งยังมีเวลาอยู่ 

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ส่วนตัวเคยพูดไว้แล้วว่าสนใจจะทำงานให้กับประเทศชาติต่อ ส่วนจะเป็นรูปแบบใดต้องขอดูอีกที เมื่อถามว่า วันที่ 29 ก.ย.จะไปร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายอุตตม แกล้งย้อนกล่าวว่า "เขาประชุมวันที่ 29 ก.ย.เหรอ"
ผู้สื่อข่าวรายงานในเดินทางเข้ามาพบนายสมคิดครั้งนี้ นอกจากนายสนธิรัตน์ นายอุตตม และนายกอบศักดิ์แล้ว ยังมีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมหารือด้วย จากนั้นเวลา 16.00น.ทั้งหมดได้เดินทางออกจากห้องทำงานนายสมคิด โดยไม่ได้พบและพุดคุยกับนายสมคิด โดยนายสนธิรัตน์ ได้ออกจากห้องทำงานนายสมคิดและขึ้นรถกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: