"ภูมิใจไทย" มาแปลก!! ชู "อนุทิน" เป็นนายกฯคนเดียว เน้นแก้หนี้กยศ.


21 ก.ย.61 - นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายน และ 2 ตุลาคม นี้ ว่า เป็นการประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรคและตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งพรรคยังเสนอชื่อของนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมไปถึงการเสนอชื่อนายอนุทิน สู่บัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค แนวโน้มเพียงชื่อเดียวจาก3รายชื่อเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งสมาชิกพรรคล้วนให้ความเชื่อมั่นว่านายอนุทิน จะนำพรรคไปสู่ความสำเร็จได้ เพราะรู้จักปัญหาประเทศ เป็นนักบริหาร และมีความตั้งใจดี  
นายศุภชัย เปิดเผยถึงแนวคิดในการพัฒนาประเทศของพรรคภูมิใจไทย ว่า เท่าที่ทราบจะเป็นการนำแนวคิดของนายอนุทิน มาต่อยอด บวกกับการพัฒนานโยบายเดิมที่พรรคเคยนำเสนอมาในการเลือกตั้งก่อนหน้า อาทิ เรื่องแก้ปัญหา กยศ. และปรับแก้กฎหมายให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของประชาชน โดยระหว่างนี้ ทางสมาชิกของพรรคกำลังหารือกับทีมนักวิชาการ และทีมยุทธศาสตร์เพื่อหานโยบายที่ดีที่สุดมานำเสนอแก่ประชาชนในเวลาที่เหมาะสม    
“การแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.พรรคเคยนำเสนอมาแล้วตั้งแต่ปี 2557 แต่ถึงวันนี้ ยังไม่มีการแก้ไข และกลายมาเป็นปัญหาสังคม เพราะผู้กู้จำนวนมากต้องจ่ายหนี้ จ่ายเบี้ยปรับ จนไม่สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้ บางรายกลายเป็นคนมีคดีติดตัว ถูกคัดแยกออกไปจากสังคม ทางพรรคให้ความสนใจกับปัญหาดังกล่าว และกำลังหาแนวทางช่วยเหลือที่ไม่กระทบสภาวะการคลัง พร้อมไปกับการตีกรอบให้ กยศ. ยังมีสภาพเป็นบริการสาธารณะ”

ข่าวจาก ไทยโพสต์


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: