"อุตตม สาวนายน" ว่าที่หัวหน้าพรรค "พลังประชารัฐ" ประกาศจะลาออกพร้อมกัน4รมต. เมื่อถึงเวลาเหมาะสม


29 ก.ย.61 - ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์ว่ารัฐมนตรีทั้ง 4 คนได้คุยกันแล้วว่าจะเป็นไปในจังหวะเวลาเดียวกัน เงื่อนไขเดียวกัน เมื่อถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมจะลาออกพร้อมกัน และยืนยันที่บอกว่าไม่เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นนั้น จะทำตั้งแต่ต้น ไม่ใช้ทรัพยากรของรัฐไปในทางที่ผิด ไม่ใช่อำนาจไปข่มคนอื่น และพร้อมให้ทุกคนตรวจสอบ 
นายอุตตม กล่าวว่าส่วนพรรคจะสนับสนุนใครเป็นนายกฯถือว่ายังเร็วไปที่จะพูด เพราะเราเพิ่งประชุมจัดตั้งพรรค การสนับสนุนใครเป็นนายกฯต้องมีขั้นตอน มีกรรมการและสมาชิกพรรคที่จะร่วมสรรหา ส่วนนโยบายของพรรคนั้น วันนี้เรากำลังร่างนโยบายอยู่อีกระยะหนึ่งคงได้เห็นรายละเอียด และสื่อจะเป็นคนบอกได้เองว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐตรงหรือขัดแย้งกับรัฐบาลหรือไม่อย่างไร 
ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ 4 คนออกมาร่วมพรรคการเมือง ได้มีการปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 คนคุยกันเองเพราะจะมาร่วมลงเรือด้วยกัน ท่านสมคิดเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเรารู้จักดีแต่การตัดสินใจมาขอให้ชัดเจนว่าเป็นการตัดสินใจของเราท่านไม่ได้มีส่วนบอกให้มาหรือไม่มา เอาเป็นว่าหากจะบอกว่าท่านสมคิดเป็นอะไร เอาอาจจะบอกว่าเป็นที่ปรึกษาทางใจเท่านั้นเอง” 
เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอุตม กล่าวว่า วันนี้พรรคกำลังเริ่มต้นยังมีกระบวนการอีกยาว ก่อนจะไปถึงจุดที่จะพูดคุยกับใคร เราจึงยังไม่ได้มีการจัดสินใจว่าจะคุยกับใครอย่างไร เราจะเดินตามจังหวะจะโคนตามที่สมาชิกและผู้บริหารพรรคเห็นชอบร่วมกัน จะคุยกับใครต่อไปอย่างไรเป็นเรื่องอนาคต 
ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้คำแนะนำหรือคำเตือนอะไรกับ 4 รัฐมนตรีหรือไม่ นายอุตตม บอกว่า ท่านไม่ได้ให้คำแนะนำหรือคำเตือนอะไรเป็นพิเศษ ในเรื่องนี้ที่เราตัดสินใจท่านเข้าใจ ท่านก็บอกว่าโชคดี
ถามว่าที่พรรคพลังประชารัฐ ระบุพร้อมก้าวข้ามความขัดแย้ง จะสามารถทำงานกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า การจะทำงานอะไรกับใครเป็นเรื่องของทุกคนในพรรคที่จะมาพูดคุยกันว่าวันข้างหน้าถ้าเหตุการณ์เป็นเช่นนี้หรืออะไรเป็นอย่างไร แต่วันนี้พรรคเราเกิดได้ด้วยความปรองดอง เราก็ไม่ได้ตั้งเงื่อนไขอะไรในเวลานี้ ซึ่งต้องดูต่อไปในอนาคต และยังเร็วเกินไป 
ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวเพิ่มเติมในประเด็นการเสนอรายชื่อนายกฯว่า โดยหลักการประชาธิปไตย ถ้าจะให้นายอุตตม ตอบคงเป็นเรื่องที่ลำบากใจ แต่ ณ วันนี้ เราเสนอชื่อนายอุตตม เป็นนายกฯ เพราะนายอุตตม ดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค ส่วนอีกสองรายชื่อที่เหลือเป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคต้องพิจารณาต่อไป 
ส่วนชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. พรรคจะเสนอหรือไม่นั้น ถือเป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจอย่างไร และเลือกพรรคไหน และที่ท่านพูดว่าสนใจการเมืองจะเป็นไปในบทบาทใดคงต้องรอและสอบถามจากตัวท่านเอง 
ซักถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนถึงบทบาททางการเมือง พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อเป็นนายกฯในการเลือกตั้งหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคในอนาคต พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนจะเลือกคนที่ดีที่สุดที่จะรับใช้ประชาชนเป็นผู้นำประเทศ 

ข่าวจาก ไทยโพสต์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: