"ภูมิใจไทย" โวย หาสมาชิกไม่ทันไพรมารีโหวต หากไม่ปลดล็อคทั้งหมด


14 ก.ย.61-นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง หัวหน้าคสช. มีคำสั่งคลายล็อคทางการเมืองว่า ในส่วนตัวเห็นว่าจะส่งผลดีต่อพรรคการเมืองเพื่อดำเนินกิจการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งเป็นกิจการภายในพรรคได้คล่องตัวขึ้นเพื่อไปสู่การเลือกตั้งได้สำเร็จ  โดยอาศัยคณะกรรมการสรรหา 11 คน จากสมาชิกพรรค 7 คน และ กรรมการบริหารพรรค 4 คน ก็ถือว่าเป็นการทำตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญที่เปิดโอกาสให้สมาชิกมีส่วนร่วมแล้ว
 
ในทางกลับหากยังไม่ยกเลิกไพรมารีโหวต ก็จะเป็นอุปสรรคสำคัญที่พรรคต่างๆจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต เพราะจำเป็นที่ต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคนประกอบด้วยจังหวัด ละ 100 คน คูณ 77 จังหวัด ก็คือ 7,700  คนและ สาขาพรรค 4 สาขา สาขาละ 500 คน รวมเป็น 2 ,000  คน  
ดังนั้นในเวลาที่จำกัดเพื่อไปสู่การเลือกตั้งภายใน 150  วัน อาจจะหาสมาชิกไม่ทันเพราะยังติดปัญหาไม่สามารถสื่อสารกับประชาชนได้ เพราะสุ่มเสี่ยงผิดคำสั่งคสช.ที่ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่  หลังสมาชิกพรรคการเมืองถูกเซตซีโร่ไปก่อนหน้านี้ และสมัครเข้ามาใหม่ก็มีจำนวนน้อย  อย่างไรเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้ามั่นใจทุกพรรคสามารถทำไพรมารีโหวตได้เต็มรูปแบบเพราะมีเวลาเตรียมพร้อม.
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: