พรรคแฝด!! "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" จะไปนำทัพพรรค "เพื่อธรรม"

เมื่อวันที่ 26 กันยายน แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า การประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อธรรมครั้งแรกจะจัดประชุมที่โรงแรมเชียงใหม่ออคิด จังหวัดเชียใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น.

อย่างไรก็ตาม การขับเคลื่อนพรรคเพื่อธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งสะท้อนให้เห็นว่า คนที่เป็นผู้ขับเคลื่อนพรรคหลักๆเป็นคนจากฝั่งบ้านแจ้งวัฒนะ โดยเบื้องต้นคาดว่า จะเคาะชื่อ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ มานั่งเป็นหัวหน้าพรรค และประมาณช่วงกลางเดือนถึงช่วงสิ้นเดือนจะรู้ว่าอดีตส.ส.ของพรรคพท.คนใดจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อธรรมบ้าง 

แต่เบื้องต้น 90% อดีตส.ส.ภาคเหนือ และภาคอีสานจะไปเกือบหมด เพราะไม่มีใครอยากเสี่ยง เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่พรรคพท.จะถูกยุบจากกรณีแถลงข่าว 4 ปี คสช. 

อย่างไรก็ตาม สำหรับแกนนำ และอดีตรัฐมนตรีจากพรรคพท.ตัวหลักๆ และคนที่สุ่มเสี่ยงว่ามีปัญหาเรื่องคดีความ หรือเรื่องอื่นๆ จะยังคงอยู่พรรคพท.ส่วนการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งลงเขตต่างๆ รายงานข่าวแจ้งว่า จะไม่ซ้ำซ้อนกับพรรคพท. เพราะถ้าจะให้ส่งประกบคู่กันไปหมดทั้งประเทศคงไม่ได้ เพราะหนักเกินไป โดยเบื้องต้นคาดว่าจะส่งผู้สมัครสลับลง หรือส่งลงในพื้นที่ฟันหลอเท่านั้น

ข่าวจาก มติชนออนไลน์


Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: