"ลุงป้อม" ปล่อยหมัดตรงเข้าคาง "ลุงแม้ว" ให้ไปเคลียร์คดีก่อน ค่อยพูดเรื่องปรองดอง


19 ก.ย.61-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ออกมาโพสต์ครบ 12 ปีที่ถูกรัฐประหารว่า บ้านเมืองที่วุ่นวายอยู่ทุกวันนี้เป็นเพราะใคร แต่ไม่ใช่พวกเราแน่นอนเพราะพวกเราไม่ได้เกี่ยวข้อง เราออกมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ 
ถามว่านายทักษิณระบุพร้อมพูดคุยปรองดอง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขายังมีเรื่องที่ทำผิดกฎหมายอยู่ขอให้ไปเคลียร์ตรงนั้นให้ได้ก่อน
รองนายกฯกล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้ปลดล็อคการเมืองทั้งหมดว่า ขอให้ครบ 90 วันก่อนถึงจะปลดล็อคทั้งหมด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ระบุแล้วว่าสามารถทำอะไรได้บ้างและมีการปลดล็อคให้ 9 ข้อแล้ว เพียงแต่ว่าไม่ให้โฆษณาชวนเชื่อ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร 
"การหาเสียงเลือกตั้ง ต้องรอไปถึงเดือนธันวาคมนี้ ส่วนข้อห้ามไม่ให้พรรการเมืองใช้โซเชียลมีเดียหาเสียงนั้น ตอนนี้ยังไม่ให้ใช้ เพราะการใช้โซเชียลมีเดียก็เหมือนกับการพูด ซึ่งทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีหน้าที่พิจารณาว่าพรรคการเมืองใดที่ใช้โซเชียลมีเดียแล้วเข้าข่ายการหาเสียงซึ่งก็ต้องมีบทลงโทษตามกฎหมาย ในช่วงนี้เราก็ปล่อยให้พรรคการเมืองดำเนินการจัดการประชุมพรรคได้อย่างอิสระ ซึ่งก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีส่วนที่มีการกำชับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ให้ช่วยนักการเมืองหาเสียง เพราะไม่ใช่หน้าที่ และตอนนี้ไม่ว่าใครก็หาเสียงไม่ได้ ตลอดจนถึงทหารที่ใส่เครื่องแบบไปเดินตามนักการเมือง"
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: