เริ่มก่อน2จว.ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เลิกทำนาปรังรอบ 2 กู้ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ไร่ละ 3.5 พันบาท ไม่จำกัดพื้นที่


เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 นายจรัญ พงษ์เผ่า ผอ.กลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2 จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่าในวันนี้ 3 ก.ย.นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ มาเปิดโครงการคิกออฟการส่งเสริมปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ในพื้นที่หลังทำนาปี ของสหกรณ์ จ.พิษณุโลกและอุตรดิตถ์ เพื่อเพิ่มปริมาณผลผลิตข้าวโพด ให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ในประเทศ และช่วยเหลือให้เกษตรกรมีรายได้มั่นคง โดยปรับเปลี่ยนที่นาปลูกพืชชนิดอื่น ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า และสามารถแก้ไขปัญหาข้าวล้นตลาด รักษาเสถียรภาพราคาข้าวไม่ตกต่ำ หากพื้นที่นำร่อง 2 จังหวัดได้ผลดีจะเริ่มโครงการปลูกข้าวโพดฯ 2 ล้านไร่ ในเดือนพ.ย.นี้
สำหรับสหกรณ์พรหมพิราม เป็นสหกรณ์ชั้นเอ ระดับจังหวัด มีทุนดำเนินงาน 800 ล้านบาท ได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการไทยนิยม ยั่งยืน 38 ล้านบาท ในการเพิ่มศักยภาพแปรรูปเพิ่มมูลค่าผลผลิตการเกษตร สร้างตลาดสินค้าเกษตร เพื่อรองรับผลผลิตจากสมาชิกโดยให้ราคาสูงกว่าท้องตลาดตันละ 200 บาท รับซื้อข้าวกข.43 ข้าวพิษณุโลก2 และผลผลิตพืชหลังนา จากบางระกำโมเดล ซึ่งในอ.พรหมพิราม มี 8 ตำบล พื้นที่ 1.08 แสนไร่ ที่เป็นแก้มลิงรับน้ำหลากจากลุ่มน้ำยม เป็นที่พักน้ำไม่ไปกระทบลุ่มเจ้าพระยาและกรุงเทพ

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: