การท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 6.38% แม้นักท่องเที่ยวจีนมาน้อยลงเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคม

จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยลดลงเป็นครั้งแรกเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเป็นการลดลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2017 หลังนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 47 รายในเหตุเรือท่องเที่ยวล่มที่จังหวัดภูเก็ต อ้างอิงจากรายงานของเจ้าหน้าที่ของไทยในวันจันทร์นี้
.
เรือท่องเที่ยวสองลำประกอบด้วยเรือ ฟีนิกซ์และเซเรเนต้า ล่มบริเวณเกาะเฮ-เกาะไม้ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารทุกคนบนเรือเซเรเนต้าได้รับการช่วยเหลือ และผู้โดยสารที่เสียชีวิตทุกรายเป็นผู้โดยสารของเรืองฟีนิกซ์ 

.
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่กระทรวงฯ ว่าอุบัติเหตุเรือล่มได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งรัฐบาลเคยคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจะลดลง โดยนักท่องเที่ยวจีนลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เป็นตัวเลขน้อยกว่า 1% เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
.
นายพงษ์ภาณุกล่าวว่าไทยประสบความสำเร็จในการดึงความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนบางส่วนกลับมา พร้อมเสริมว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 929,771 รายในเดือนกรกฎาคมมีส่วนทำรายได้ให้ประเทศไทยราว 5.13 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.47% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว
.
ปลัดกระทรวงฯ ระบุว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 3,175,981 คนเดินทางมายังประเทศไทยในเดือนกรกฎาคม เพิ่มขึ้น 2.85% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคมปีก่อน นำรายได้มาสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเดือนดังกล่าวที่ 1.66 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.38% เมื่อเทียบกับเดือนนี้ของปีที่แล้ว
.
ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2018 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 22,657,730 รายเดินทางมายังประเทศไทย เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยไทยมีรายได้ที่ 1.18 ล้านล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 14.44%


ข่าวจาก สำนักข่าวซินหัว
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: