ทีมลูกยางสาวไทย สร้างผลงานประทับใจปราบ ญี่ปุ่น คู่รักคู่แค้นระดับเอเชีย 3-0 เซต

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลจอมเก๋าทีมชาติไทย เผยเพื่อนร่วมทีมและน้องๆมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นจากผลงานคว่ำ ญี่ปุ่น ขาดลอย 3-0 ศึก เอเชียน เกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย มุ่งเป้าเก็บชัย 2 นัดสุดท้ายเพื่อเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยกเกมเสิร์ฟคือปัจจัยสำคัญดับฝั่งตรงข้าม

ทีมลูกยางสาวไทย สร้างผลงานประทับใจปราบ ญี่ปุ่น คู่รักคู่แค้นระดับเอเชีย 3-0 เซต 25-20, 27-25, 25-20 แต้ม ท่ามกลางเสียงเชียร์ของกองเชียร์ไทยดังกระหึ่มทั่ว จีบีเค วอลเลย์ อินดอร์ เมื่อคืนวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้เวลานี้ทีมไทยคว้าชัยชนะ 2 เกมรวดในกลุ่มเอ

หลังเกม วิลาวัณย์ พี่ใหญ่ของทีมชาติไทย กล่าวว่า "ถือเป็นเกมที่สำคัญของเรา ซึ่งวันนี้เราเล่นกันได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ ขณะเดียวกันเราก็บอกรุ่นน้องทุกคนว่าอย่าประมาท ก่อนหน้านี้เราเจอญี่ปุ่น เคยนำ 2-0 เซต แต่ยังพลิกกลับมาแพ้ได้ พวกเขาคือทีมที่สู้จนหยดสุดท้าย ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำให้ดีคือเรื่องคุมสมาธิ จิตใจ เพราะร่างกาย ฝีมือ เราสู้ได้อยู่แล้ว แต่เรื่องจิตใจนั้นสำคัญ และต้องเล่นกันเป็นทีมให้สวยงามด้วย"

"การเอาชนะ ญี่ปุ่น รวมถึงแมตช์หน้าหากชนะ ฮ่องกง ได้ก็จะมีโอกาสสูงในการขึ้นเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ โอกาสเข้ารอบลึกๆของเราก็จะง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นเกมที่เหลือจากนี้ก็ต้องเล่นกันเต็มที่เช่นเดิม" จอมตบหัวเสา กล่าว
ส่วน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวบ้างว่า "วันนี้ขอชมนักกีฬาทุกคน เล่นกันเต็มที่และตามแผน ส่วนหนึ่งเพราะเราเสิร์ฟดีด้วยทำให้เขาเล่นลำบาก เสียงเชียร์ของแฟนๆก็สำคัญ ทุกคนในสนามมุ่งมั่นมาก ส่วนจากนี้เหลืออีก 2 แมตช์เจอ ฮ่องกง และ อินโดนีเซีย ทีมหลังหากพวกเขาได้เสียงเชียร์จากกองเชียร์เจ้าถิ่น พวกเขาจะมีพลังมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อถึงวันที่เราเจอกับเขา ก็อยากให้แฟนๆมาร่วมส่งเสียงเชียร์ เป็นกำลังใจให้เราเยอะๆเช่นกัน"

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์
Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: