อีลอน มัสก์ประกาศเล็งซื้อ 'เทสลา' คืนจากตลาดหุ้น เหตุอยากทำงานอิสระ ไม่ต้องเอาใจนักลงทุน

วานนี้ (7 ส.ค.) มูลค่าหุ้นของบริษัทเทสลา (Tesla) พุ่งสูงขึ้น 10.99 เปอร์เซ็นต์ หลังจากอีลอน มัสก์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งประกาศว่าเขามีแผนจะถอดบริษัทออกจากตลาดหุ้น โดยการซื้อคืนหุ้นทั้งหมดที่ราคาหุ้นละ 420 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าราคาซื้อขายขณะนั้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์
มัสก์ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของเขาในช่วงเที่ยงของวันที่ 7 ส.ค. หุ้นของบริษัทเทสลามีการระงับการซื้อขายเป็นเวลา 90 นาทีก่อนที่ประกาศทางการจะออกมา
ทั้งนี้ มัสก์ระบุว่าแม้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย เพราะต้องรอการลงคะแนนเสียงโดยผู้ถือหุ้น แต่ทั้งหมดที่นำมาสู่การตัดสินใจนำบริษัทออกจากตลาดหุ้นก็เพื่อให้บริษัทมีอิสระในการทำงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับการทำงานของบริษัท โดยไม่ต้องกดดันว่าจะต้องเอาใจนักลงทุนหรือมุ่งความสนใจไปที่ราคาตลาดหุ้นซึ่งผันผวนสูง
ทั้งนี้ หุ้นเทสลาพุ่งสูงขึ้น 10.99 เปอร์เซ็นต์จนกระทั่งปิดตลาดที่ราคาหุ้นละ 379.57 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อวานนี้
มูลค่าของบริษัทเทสลาในตลาดหุ้นขณะนี้อยู่ที่ 6.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และหากมัสก์ซื้อบริษัทคืนที่ราคาหุ้นละ 420 ดอลลาร์สหรัฐ จะทำให้บริษัทมีมูลค่าอยู่ที่ 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: