โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะพบปะกับฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีของอิหร่าน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 ก.ค.) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะพบปะกับฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีของอิหร่าน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
"ผมจะพบใครก็ได้ ผมเชื่อมั่นในการประชุม" ทรัมป์กล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับ กุยซิปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีของอิตาลี เมื่อเขาถูกสัมภาษณ์ว่ายินดีที่จะได้พบกับผู้นำของอิหร่านหรือไม่

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังกล่าวอ้างอิงถึงการพบปะกับ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี อีกทั้งวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย และผู้นำของกลุ่มนาโต ซึ่งล้วนแต่เป็นการประชุมที่ “ยิ่งใหญ่” อันนำไปสู่บทสรุปที่ดี
"ผมคงจะได้พบกับผู้นำของอิหร่านในไม่ช้า หากว่าพวกเขาต้องการพบ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเขาพร้อมที่จะพบหรือยัง หลังจากที่ผมสั่งยุติข้อตกลงกับอิหร่านไป เพราะมันเป็นข้อตกลงที่ไร้สาระ" ทรัมป์กล่าว "หากการประชุมของเราสามารถสร้างสิ่งที่มีประโยชน์ ที่ไม่ใช่แผ่นกระดาษที่สูญเปล่าเหมือนข้อตกลงอื่นๆ ขึ้นมาได้ ก็แน่นอนว่าผมยินดีจะเข้าร่วมการประชุม"
"ถ้าพวกเขาต้องการจะพบผม ผมก็จะไปพบ เวลาไหนก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ พวกเขา พวกเรา และโลกใบนี้ด้วย" เขากล่าวเสริม

Axact

Axact

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment: